Xã Thành An; Thôn Đồng Ngư đón nhận thôn đạt chuẩn NTN và tổ chức ngày hội đại đoàn kết

Sáng 10-11, tại nhà văn hóa thôn Đồng Ngư, xã Thành An tổ chức lễ đón nhận thôn đạt chuẩn NTN và tổ chức ngày hội đại đoàn kết . Tới dự, chung vui với bà con nhân dân thôn Đồng Ngư, xã Thành An có đồng chí Bùi Thị Mười - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và lãnh đạo Đảng, chính quyền, các hội đoàn thể xã Thành An cùng đông đủ con em xa quê và bà con nhân dân trong xã đã về dự.

Tại buổi lễ các đại biểu đã cùng nhau điểm lại những kết quả đạt được trong quá trình triển khai xây dựng NTM và ôn lại lịch sử vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trải qua 89 năm xây dựng và phát triển.

Thôn Đồng Ngư hiện có 168 hộ dân với 700 nhân khẩu trong đó 5,4% là dân tộc kinh, 94,6% là dân tộc mường. Thực hiện 5 nội dung của cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với thực hiện phong trào chung sức xây dựng Nông thôn mới. Trong những năm qua cán bộ và nhân dân trong thôn luôn hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”. Ban công tác mặt trận thôn Đồng Ngư đã chủ động phối hợp với các đoàn thể chính trị- xã hội tích cực vận động, tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, thực hiện các cuộc vận động của MTTQ các cấp phát động.

Nhân dân trong thôn đoàn kết tương trợ giúp đỡ lẫn nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, giảm nghèo bền vững. Đến nay 84% số hộ trong thôn có mức sống khá; hộ nghèo giảm  còn 3,5%. Bên cạnh đó, Ban công tác mặt trận thôn còn tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu kinh tế; đẩy mạnh chuyển đổi cây trồng, vật nuôi; phát triển đa dạng các ngành nghề TTCN, dịch vụ, thương mại nhờ đó thu nhập bình quân đầu người đạt 32,5 triệu/người/năm. Đến nay trong thôn 100% đường làng ngõ xóm được bê tông hóa, an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững. Chi bộ Đảng và các tổ chức đoàn thể liên tục 3 năm liền đạt trong sạch vững mạnh.  Nhân dân trong thôn thực hiện tốt quy ước  xây dựng thôn văn hóa, chấp hành nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Hoạt động  của các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì và nâng cao chất lượng.  Hàng năm có trên 95% hộ gia đình đăng ký danh hiệu văn hóa. Nhiều năm liền trong thôn không để xảy ra phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội; công tác khuyến học, khuyến tài luôn được quan tâm.

Phát biểu tại lê đón nhận thôn đạt chuẩn NTM và ngày hội đại đoàn kết toàn dân với nhân dân, cán bộ thôn Đồng Ngư, xã Thành An; đồng chí Bùi Thị Mười , Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chúc mừng, biểu dương sự đoàn kết, nổ lực của nhân dân trong quá trình triển khai xây dựng các tiêu trí về xây dựng NTM và công tác tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cho nhân dân diễn ra chu đáo, trang trọng, thiết thực, tạo khí thế thi đua, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân . Đồng chí đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với thực hiện tốt chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn. Qua đó góp phần tăng thu nhập trên đơn vị diện tích đất canh tác và thu nhập cho người dân địa phương. Đồng chí yêu cầu cán bộ và nhân dân thôn Đồng Ngư xã Thành An tiếp tục thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu cư gắn với thực hiện thành công chương trình xây dựng xã NTM kiễu mẫu trong thời gian tới./.

T/h: Thu Hà

 

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 22

    Hôm nay: 394

    Đã truy cập: 2020580