Lễ đón nhận thôn thôn Thống Nhất, xã Thạch Lâm đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2017

Vừa qua, thôn thôn Thống Nhất, xã Thạch Lâm đã tổ chức lễ đón Bằng công nhận thôn đạt chuẩn NTM năm 2017. Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã, cán bộ cùng toàn thể bà con nhân dân và con em xa quê thôn Thống Nhất đang sinh sống và làm việc trên cả nước.

Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền xã, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm cao, những việc làm sáng tạo, Chi ủy và nhân dân thôn Thống Nhất đã chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn ban đầu, xây dựng lộ trình từng bước hoàn thành 14 tiêu chí nông thôn mới theo Quyết định số 2392/2017/QĐ-UBND ngày 6/7/2017 của UBND tỉnh Thanh Hóa).

Là thôn thuộc vùng khó 135 với 40 hộ, 156 khẩu,  cán bộ và nhân dân thôn xác định phát triển sản xuất nông nghiệp là mục tiêu quan trọng nhất trong xây dựng NTM, trong đó chú trọng đến chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp để nâng cao thu nhập cho người dân. Do đó,  thôn khuyến khích các hộ dân đầu tư phát triển sản xuất trồng thâm canh cây keo trên diện tích đất lâm nghiệp được 27 ha, trong đó trú trọng đến mẫu con giống phát triển đàn dê, gà thả đồi và kinh doanh dịch vụ.

Năm 2017, là năm cao điểm thôn triển khai thực hiện các tiêu chí trong xây dựng NTM, ban phát triển thôn đã tập trung xây dựng kế hoạch thực hiện các tiêu chí về môi trường, tiêu chí văn hóa, kiện toàn, đẩy mạnh hoạt động của các tổ chức đoàn thể…đặc biện thôn đã họp hộ dân, vận động nhân dân hiến đất, tự nguyện góp tiền xây dựng nhà văn hóa thôn và sân thể thao. Kết quả toàn thôn đã vận động đóng góp được 120 triệu đồng (mức vận động trung bình 3 triệu đồng/hộ dân), hộ ông Bùi Hồng Chinh đã hiến 137 m2 đất ở. Vận động cán bộ, công chức, các tổ chức, cá nhân ủng hộ trên 60 triệu đồng; huy động được hơn 1400 ngày công lao động.

Đến nay toàn bộ hệ thống giao thông của thôn đều được bê tông hóa, nhà văn hóa có đầy đủ các trang thiết bị thiết yếu đáp ứng đầy đủ hội, họp, tuyên truyền của nhân dân. Đời sống kinh tế của nhân dân ổn định và từng bước phát triển. Thu nhập bình quân đầu người năm 2018, đạt 34 triệu đồng/người/năm.

Trên cơ sở phát triển kinh tế, nâng cấp cơ sở hạ tầng, công tác giảm nghèo bền vững được thực hiện tốt. Năm 2013 số hộ nghèo trong thôn là 12 hộ, đến năm 2019 giảm còn 01 hộ. Các lĩnh vực văn hóa, văn nghệ thể thao quần chúng được đa dạng hóa và đẩy mạnh. Vệ sinh môi trường được duy trì thường xuyên. An ninh trật tự, an toàn xã hội ổn định, không có điểm nóng, vụ việc đột xuất bất ngờ sảy ra.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo huyện đã trao Bằng công nhận thôn đạt chuẩn NTM và phần thưởng của huyện cho cán bộ và nhân dân thôn Thống Nhất, xã Thạch Lâm./.

T/h: Bùi Hương

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 10

    Hôm nay: 436

    Đã truy cập: 2020622