Xã Thành Minh; Đón bằng công nhận thôn Minh Lộc đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng ngày 24/11, xã Thành Minh tổ chức lễ đón nhận thôn Minh Lộc đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2018. Dự buổi lễ có đồng chí: Quách Thị Tươi - Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Trưởng Ban tuyên giáo huyện ủy,Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện; đại diện Thường trực Đảng ủy HĐND, UBND, UBMTTQ xã , Trưởng các ban ,ngành, đoàn thể. con em xa quê cùng đông đảo nhân dân thôn Minh Lộc đã về dự động đủ .

Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền xã. Nhân dân thôn Minh Lộc, xã Thành Minh đã có nhiều cách làm sáng tạo, chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn từng bước hoàn thành 14/14 tiêu chí nông thôn mới. Thôn Minh Lộc có tổng diện tích đất tự nhiên 122,54 ha, trong đóp đất nông nghiệp là 92,67 ha, có 172 hộ với 739 nhân khẩu; từ 7 tiêu chí sẵn có năm 2013, sau 5 năm triển khai tổng kinh phí thực hiện 1,125 triệu đồng;  trong đó huy động của nhân dân đóng góp là 1 tỷ đồng,  ngân sách địa phương hỗ tợ 100 triệu, con em xa quê ủng hộ 25 triệu. Đến này toàn bộ hệ thống giao thông của thôn đều được bê tông hóa với chiều dài 4,56 km, nhà văn hóa có đầy đủ các trang thiết bị thiết yếu đáp ứng  phục vụ như cầu sinh hoạt văn hóa cũng như hội, họp. Đời sống kinh tế của nhân dân ổn định và phát triển, thu nhập bình quân đầu người 34,4 triệu đồng/người/năm. Công tác giảm nghèo bền vững được thực hiện tốt, tỷ lệ hộ nghèo năm 2013 là 54 hộ, đến năm 2018 giảm còn 12 hộ chiếm 6,98%; 100% trẻ em trong độ tuổi đi học đều được đến trường. Các lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, thể thao quần chúng được đa dạng hóa . Vệ sinh môi trường được duy trì thường xuyên, trong thôn có 80% hộ gia đình được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh; Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 100%. An ninh trật tự, an toàn xã hội ổn định, không có điểm nóng, vụ việc đột xuất bất ngờ sảy ra.

Đ/c: Quách Thị Tươi - Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Trưởng Ban tuyên giáo huyện ủy,Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Quách Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Trưởng Ban tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị đã nghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà xã Thành Minh nói chung, thôn Minh Lộc nói riêng đã đạt được trong triển khai thực hiện xây dựng NTM. Để duy trì và giữ vững và nâng cao các tiêu chí đã đạt được, trong thời gian tới đồng chí đề nghị: Chi bộ và nhân dân trong thôn Minh Lộc tiếp tục đề ra các giải pháp hợp lý trong phát triển kinh tế; duy trì ổn định và từng bước tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, tích cực ứng dụng khoa học kỷ thuật, liên kết, liên doanh trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống , tinh thần của nhân dân; phát huy tốt tiềm năng, thế mạnh, tập trung mọi nguồn lực của địa phương xây dựng nông thôn mới theo tiêu chuẩn NTM nâng cao tiến tới xây dựng thôn NTM kiểu mẫu.

Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Trưởng Ban tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị đã trao Bằng công nhận thôn đạt chuẩn NTM và phần thưởng của huyện cho nhân dân và cán bộ thôn Minh Lộc.

T/h: Mai Phượng – Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 8

    Hôm nay: 373

    Đã truy cập: 2020559