Hội nghị tổng kết công tác quốc phòng an ninh, xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020

Sáng ngày 31/12, tại Trung tân hội nghị, UBND huyện Thạch Thành đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Quốc Phòng - An ninh, Xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Tới dự, chỉ đạo có đồng chí đại tá Trương Văn Luân. Phó chỉ huy trưởng bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa. Về phía huyện có đồng chí Phạm Trọng Dũng, Phó bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; cùng các đồng chí trong Ban thường vụ huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, Mặt trận tổ quốc lãnh đạo các phòng, ban, nghành đoàn thể huyện, chỉ huy trưởng Quân sự các xã, thị trấn, Hội nghị do đồng chí: Phạm Trọng Dũng, Phó bí thư thường trực Huyện ủy và đồng chí:Phạm Đình Minh, Phó bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì.

Đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khai mạc hội nghị.
Trong năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể và sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, công tác quốc phòng - an ninh huyện Thạch Thành đạt được những kết quả quan trọng, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế xã hội của địa phương. LLVT huyện luôn duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực sẵn sàng chiến đấu, trực phòng chống lụt bão, tham gia khắc phục hậu quả thiên tai, cứu hộ cứu nạn, ổn định cuộc sống cho nhân dân. Thực hiện tốt công tác huấn luyện, diễn tập đạt kết quả cao. Thường xuyên tổ chức phối hợp giữa các lực lượng trong tuần tra, kiểm soát nắm tình hình tại các xã, kịp thời xử lý có hiệu quả các tình huống không để bị động, bất ngờ. Tăng cường đấu tranh phòng chống tội phạm, kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật không để xảy ra các vụ phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội. Công tác xây dựng Đảng luôn gắn với công tác xây dựng lực lượng đáp ứng kịp thời yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu.
Bên cạnh những kết quả đạt được trong năm 2019 toàn huyện đã xảy ra 137 vụ việc liên quan đến ANTT, trong đó có 88 vụ phạm pháp hình sự, liên quan đến 124 đối tượng; 05 vụ việc liên quan đến các hành vi xâm hại tình dục trẻ em. Các loại tội phạm được phát hiện, khởi tố điều tra tập trung ở các hành vi: Trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, mua bán tàng trữ trái phép chất ma túy, đánh bạc ….Tai nạn giao thông diễn ra phức tạp, đã xảy ra 16 vụ tai nạn giao thông. làm chết 18 người, bị thương 06 người…


Ban CHQS huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện Nghị Quyết của Đảng, của Tỉnh ủy, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và chỉ thị của Huyện ủy về công tác Quốc phòng - an ninh, trọng tâm là thực hiện các nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, góp phần bảo đảm An ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội  trong dịp Lễ, Tết, những sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước; Công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2019 được thực hiện đầy đủ các bước đảm bảo công khai, dân chủ, đúng luật. Hoàn thành tốt công tác tuyển quân năm 2019 bảo đảm chỉ tiêu được giao, với tổng số 210 thanh niên bàn giao cho các đơn vị; thực hiện tốt công tác đăng ký, quản lý quân nhân dự bị; công tác quân sự quốc phòng đã tập trung xây dựng kiện toàn, nâng cao chất lượng hiệu quả đội ngũ cán bộ quân sự các cấp, tăng cường bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho cho đội ngũ cán bộ chủ chốt, không ngừng nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm; làm tốt công tác huấn luyện, giáo dục chính trị cho các đối tượng bảo đảm chất lượng, sát với tình hình thực tế địa phương.


Bên cạnh đó việc thực hiện Quy chế Dân chủ năm 2019 luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban chỉ đạo xây dựng cơ sở và thực hiện Quy chế dân chủ của huyện đã tập trung lãnh đạo chỉ đạo các cơ quan đơn vị nắm chắc tình hình tư tưởng của Cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn, không để các tình huống bất ngờ xảy ra ngay từ cơ sở. Các cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các Đoàn thể, Nhân dân đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và phát động Cán bộ, Đảng viên cùng các tầng lớp Nhân dân tiếp tục tích cực tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội, ổn định đời sống nhân dân, xây dựng và cũng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện.
Tại hội nghị này, các đại biểu đã thẳng thắng tham gia đóng góp ý kiến đưa ra các biện pháp tháo gỡ khó khăn, trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm là: Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ củng cố quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; nâng cao chất lượng xây dựng khu vực phòng thủ kết hợp chặt chẽ nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng với xây dựng phát triển kinh tế - xã hội góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân ngày càng vững chắc, tạo tiềm đề để nhân dân yên tâm lao động sản xuất ổn định đời sống.


Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị Đại tá Trương Văn Luân, Phó chỉ huy trưởng bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa và  đồng chí Phạm Trọng Dũng, Phó bí thư thường trực Huyện ủy đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những cố gắng của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn huyện trong công tác đảm bảo Quốc phòng – An ninh năm 2019 và giao nhiệm vụ: cấp ủy chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng cơ sở an toàn làm chủ sẵn sàng chiến, gắn với thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở để bảo vệ an ninh trật tự, nắm chắc tình hình cơ sở, chủ động xử lý các tình huống không để bị động, bất ngờ, bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị quan trọng. Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc gắn với xây dựng khu dân cư an toàn về an ninh trật tự.


Tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm; thực hiện đồng bộ các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông trên đia bàn huyện. Trước mắt, từ nay đến tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các lực lượng cần tập trung phối hợp với các lực lượng chức năng kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là tội phạm về buôn bán, tàng trữ, sử dụng pháo nổ trái phép, và l ãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trong dịp tết cổ truyền của dân tộc để nhân dân các dân tộc trong huyện được vui tết, đón xuân an toàn, lành mạnh…


Nhân dịp này, Đại tá Trương Văn Luân. Phó chỉ huy trưởng bộ chỉ huy tỉnh đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho nhân dân cán bộ xã Thành Công và UBND huyện tặng giấy khen cho 31 tập thể  đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng – an ninh năm 2019./.
 

T/h: Thu Hà – Lưu Bằng

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 9

    Hôm nay: 470

    Đã truy cập: 2022022