Công an huyện Thạch Thành: đẩy mạnh công tác cải cách hành chính vì nhân dân phục vụ

Nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC), trong thời gian qua, lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH, Công an huyện Thạch Thành đã không ngừng cải cách lề lối, tác phong phục giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân.

Một trong những điểm đột phá trong cải cách TTHC của lực lượng Công an huyện là việc bố trí cán bộ có phẩm chất đạo đức, ý thức trách nhiệm cao, có năng lực công tác chuyên môn trực tiếp tiếp nhận, giải quyết các TTHC; công bố công khai các số điện thoại đường dây nóng cần liên hệ khi có yêu cầu. Cùng với đó, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo thực hiện đồng bộ các biện pháp đẩy mạnh CCHC đảm bảo mục tiêu 3 giảm (thời gian, thủ tục, chi phí) theo hướng cải tiến quy trình, công khai, minh bạch. Kiên quyết thay đổi từ tư duy quan liêu, mệnh lệnh sang tư duy phục vụ, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo đánh giá hoạt động công vụ của tập thể, cá nhân. Qua đó giúp giảm thời gian giải quyết công việc.

Trong lĩnh vực quản lý hành chính, lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính Công an huyện cũng có nhiều đổi mới trong công tác cải cách TTHC. Theo thống kê, trong ngày, đơn vị tiếp nhận khoảng 150 hồ sơ, giải quyết và bàn giao cho Bưu điện huyện chuyển phát nhanh đến tận tay người dân. Năm 2019, triển khai cấp gần 15 nghìn CCCD; Tổ chức cấp CMND lưu động tại 9 xã, thôn vùng sâu, vùng xa, địa bàn khó khăn và hơn 600 người tại Bệnh viện đa khoa huyện. Đặc biệt đã trực tiếp làm CMND tại nhà cho những người dân có hoàn cảnh đặc biệt như người già, người tàn tật.

Đặc biệt, để góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch nCoV, trong những ngày qua, công an huyện đã thực hiện phát khẩu trang miễn phí cho công dân đến giao dịch làm việc tại trụ sở.

Có thể nói, với sự đột phá quyết liệt trong công tác cải cách hành chính, đổi mới lề lối tác phong làm việc của CBCS theo hướng phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Công an huyện Thạch Thành đã có những bước chuyển biến và tạo dấu ấn tích cực về hình ảnh chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân trên địa bàn huyện. Những kết quả trên càng minh chứng rõ nét hơn về sự  đoàn kết, quyết tâm của toàn thể CBCS trong đơn vị Công an huyện với tinh thần trách nhiệm trước nhân dân, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân./.

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 13

    Hôm nay: 416

    Đã truy cập: 2021968