CA huyện Thạch Thành: xử phạt 12,5 triệu đồng đối tượng tung tin sai sự thật về virus Corona

Ngày 5/2, Công an huyện Thạch Thành đã tiến hành xử phạt đối tượng Nguyễn Thị Duệ vì hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về virus Corona nhằm mục đích câu like, gây sự chú ý .

 

Qua xác minh, trường hợp trên là Nhuyễn Thị Duệ ( 10/10/1999) Thôn Xuân Thắng, xã Thạch Cẩm huyện Thạch Thành. 
Trước đó, khoảng 23h37p ngày 2/2, Nguyễn Thị Duệ, có tài khoản Facebook cá nhân “ Bà nội xx” đã đăng tải bài viết với nội dung “ Các bạn hãy đeo khẩu trang hãy đi ra ngoài, ở trong quê tôi huyện Thạch Thành đã phát hiện 2 người nghi bị dịch viêm phổi và bác sĩ đang phải cách lý 2 người đó’’. 
Sau khi nhận được thông tin về bài đăng, công an huyện đã lập tức triệu tập Nguyễn Thị Duệ lên làm việc. Tại Công an duệ thừa nhận đã viết nội dung bài viết nhằm mục đích câu view, câu like. Duệ cho biết đã không nhận thức được việc làm của mình là vi phạm pháp luật. Duệ đã sao chép và đăng bài viết với nội dung tương tự trên facebook cá nhân,  dù không kiểm chứng thông tin đúng hay sai. 

Sau khi được Công an huyện nhắc nhở, giáo dục, Nguyễn Thị Duệ đã viết bản tường trình cam kết không tái phạm và gỡ bỏ thông tin đã đăng trên trang cá nhân. Công an huyện Thạch Thành đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Nguyễn Thị Duệ 12,5 triệu đồng./.


T/h: Ngọc Thắng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 466

    Đã truy cập: 2022018