Thạch Thành sẵn sàng các điều kiện trong ngày Hội tòng quân 2020

Cùng với các địa phương trong tỉnh, đến thời điểm này, huyện Thạch Thành đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện cho Lễ giao, nhận quân năm 2020.

Được biết, năm 2020, huyện Thạch Thành có 210 thanh niên đã nhận lệnh nhập ngũ, đạt 100% kế hoạch.

Trước đó, để công tác tuyển quân đạt kết quả cao, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện, xã đã thực hiện tốt phương châm “3 gặp, 4 biết” (gặp công dân, gặp gia đình, gặp địa phương; biết sức khỏe, biết văn hóa, biết lai lịch, biết phẩm chất đạo đức). Cán bộ của các Ban CHQS huyện đã đến từng gia đình có thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ để tìm hiểu về gia cảnh, thân thế đảm bảo thanh niên được tuyển chọn có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ văn hóa, không mắc tệ nạn xã hội…

Theo kế hoạch, sáng 11/2/2020 cùng với các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, huyện Thạch Thành sẽ tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2020 tại SVĐ trung tâm huyện để tiễn đưa 210 thanh niên lên đường nhập ngũ.

Bên cạnh đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona, thực hiện Chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa, lễ giao nhận quân năm 2020 sẽ diễn ra ngắn gọn với sự tham gia của các thanh niên nhập ngũ và các đại biểu về dự lễ. Để tránh tụ tập đông người, Ban CHQS huyện phối hợp cùng các địa phương đã tập trung tuyên truyền cho các gia đình có thân nhân nhập ngũ cần hạn chế việc đưa tiễn tại buổi lễ. Đồng thời, chỉ đạo Đoàn thanh niên sẽ thực hiện nhiệm vụ cấp khẩu trang y tế miễn phí cho các tân binh và các đại biểu và người dân tham gia buổi lễ.

Cùng với việc chăm lo chu đáo các khâu trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà. Qua đó khích lệ, động viên thanh niên tiếp nối truyền thống cha ông đi trước, rèn đức, luyện tài, phấn đấu xứng danh “bộ đội Cụ Hồ”./.

T/h: Bùi Hương – Lưu Bằng

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 12

    Hôm nay: 418

    Đã truy cập: 2021970