Trường THCS Thạch Long: thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid 19

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện và Phòng GD&ĐT, cùng với hệ thống các trường THCS, THPT trên địa bàn, từ ngày 24/4, Trường THCS Thạch Long đã đón hơn 440 học sinh quay trở lại học tập. Trong thời gian vừa qua, để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên, nhà trường chủ động tăng cường và tích cực triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tạo điều kiện tốt nhất cho công tác dạy và học.

Trong ngày đầu tiên học sinh trở lại trường, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm lồng ghép tuyên truyền cách phòng, chống dịch Covid-19 vào trong các buổi sinh hoạt đầu giờ như: chủ động vệ sinh cá nhân, thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập giờ ra chơi, khi có các biểu hiện sốt, ho, khó thở phải báo cáo ngay với giáo viên chủ nhiệm…

Bên cạnh đó, mỗi thành viên trong nhà trường đều được quán triệt và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của các cấp và của ngành về công tác phòng chống dịch; dừng hoạt động dạy thêm học thêm và các hoạt động tập trung đông người; thực hiện tiêu độc, tẩy trùng, vệ sinh trường lớp, thiết bị dạy học theo đúng quy định. Hằng ngày, học sinh được kiểm tra sức khỏe và đo thân nhiệt ngay khi vào trường, đồng thời việc rửa tay với dung dịch khử khuẩn được thực hiện thường xuyên và nghiêm túc tại các lớp học. Nhà trường trang bị thêm hệ thống vòi nước ở nhiều nơi trong phạm vi trường học để thuận tiện cho hoạt động giữ gìn vệ sinh. Ý thức của cán bộ, giáo viên và HS về phòng tránh dịch bệnh được nâng cao.

Công tác phòng chống dịch bệnh là thường xuyên và lâu dài, để làm tốt công tác này không chỉ cần đến tinh thần trách nhiệm của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường mà còn rất cần sự chung tay của cả xã hôi, đặc biệt là phụ huynh học sinh nhằm phối hợp chặt chẽ cùng nhà trường trong quản lí học sinh.

Với việc triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 của nhà trường nói riêng và của các ban ngành đoàn thể nói chung, công tác dạy và học của Trường THCS Thạch Long vẫn được đảm bảo an toàn và chất lượng, để từ đó cùng với toàn ngành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019 – 2020./.

T/h: Bùi Hương – Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 11

    Hôm nay: 982

    Đã truy cập: 2033262