Trường THPT Thạch Thành IV: Triển khai thực hiện kế hoạch giảm tải chương trình dạy và học

Thực hiện công văn số 1113/BGDĐT-GDTrH của Bộ Giáo dục Đào tạo, công văn số 826 /SGDĐT-GDTrH của Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hoá về việc triển khai hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ 2 năm học 2019-2020, trường PTTH Thạch Thành IV đã triển khai thực hiện điều chỉnh nội dung dạy các môn học để phù hợp với thời gian của năm học 2019-2020.

Trường PTTH Thạch Thành 4 có tổng số 797 học sinh với 51 cán bộ giáo viên, nhân viên.  Nhằm giảm tải chương trình học nhà trường đã phân công  nhóm chuyên môn và giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học chi tiết bảo đảm cân đối giữa nội dung và thời gian thực hiện, phù hợp với tình hình thực tế của từng bộ môn, từng nhóm lớp, đặc biệt là đối với học sinh khối lớp 12. Đồng thời, xây dựng kịch bản và sắp xếp thời khóa biểu hợp lý, đảm bảo theo khung thời gian năm học, ưu tiên các tiết học chính khóa của các môn học bắt buộc, giảm hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giảm thời lượng hoạt động tập thể (chào cờ, thể dục giữa giờ, sinh hoạt lớp).
Việc giảm tải chương trình dạy và học giúp giáo viên đảm bảo yêu cầu kiến thức của học kỳ 2 trong điều kiện thời gian eo hẹp do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19. Tuy nhiên, tinh giản nội dung chương trình học chỉ là điều kiện cần, quan trọng hơn hết là sự chủ động trong phương pháp tổ chức và truyền đạt kiến thức của giáo viên. Bởi sau thời gian dài nghỉ học ở nhà, khả năng bắt nhịp lại chương trình học của mỗi học sinh khác nhau. Do đó, chương trình học cần đảm bảo tính liên tục và cơ hội học tập ngang bằng cho tất cả học sinh. 
Bên cạnh đó, việc tinh giản được thực hiện trên nguyên tắc bảo đảm cho học sinh có được những kiến thức cơ bản, nền tảng và có đủ năng lực để học cho những năm học tiếp theo. Vậy nên một trong những hướng thực hiện giảm tải theo yêu cầu này là dạy theo chuyên đề và khuyến khích học sinh tự học /.
                                                                 

 T/h: Mai Phượng - Ngọc Thắng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 19

    Hôm nay: 55

    Đã truy cập: 2033331