Thầy trò trường THPT Thạch Thành II pha chế nước rửa tay sát khuẩn phòng dịch Covid-19

Nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh do virus corona gây ra trường THPT Thạch Thành II đã tổ chức pha chế thành công nước rửa tay sát khuẩn dạng khô (không cần rửa lại với nước) để cấp cho học sinh ngay khi trở lại trường học.

Từ các hóa chất đơn giản như cồn, nước oxi già và glycerol, nước rửa tay có khả năng sát khuẩn cao, không làm hại đến da tay và có mùi hương rất dễ chịu, phù hợp với mọi người. Thêm vào đó, nước rửa tay này còn được đựng trong các chai thủy tinh, chai nhựa đã được khử trùng và nhỏ gọn, tiện lợi để mang theo khi đi ra ngoài, được trang trí khá xinh xắn.

 Với tinh thần nghiêm túc, nhiệt tình của thầy trò trường THPT Thạch Thành II đã chế tạo thành công nước rửa tay sát khuẩn dạng khô. Với lượng nước sát khuẩn này đủ để cấp cho các lớp của trường ngay trong ngày đầu học sinh đi học trở lại.

Trong thời điểm hiện tại, từ khẩu trang y tế đến các loại nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn đều khan hiếm thì việc chế tạo nước rửa tay dạng khô có ý nghĩa rất quan trọng. Trước đó, trường cũng đã phun hóa chất khử trùng và vệ sinh trường lớp sạch sẽ, nhằm hạn chế tối đa dịch bệnh xâm nhập./.

T/h: Thu Hà – Ngọc Thắng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 20

    Hôm nay: 70

    Đã truy cập: 2033346