Bảo đảm an toàn thực phẩm trong bếp ăn bán trú trường mầm non

Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, ngay từ những ngày đầu năm học mới 2020 – 2021, vấn đề đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn bán trú được các trường mầm non trên địa bàn huyện quan tâm, chú trọng thực hiện; góp phần đảm bảo mục tiêu cho học sinh có sức khỏe tốt, phát triển đồng đều cả về trí lực và thể lực.

Có mặt tại bếp ăn của trường Mầm non Thạch Bình vào đúng thời điểm nhân viên phục vụ đang chuẩn bị bữa ăn cho các cháu, qua quan sát chúng tôi ghi nhận được, khu vực bếp ăn của nhà trường rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát là điều mà chúng tôi cảm nhận ngay khi bước chân vào.

Mọi vật dụng đều được xếp gọn gàng, ngăn nắp theo một trật tự nhất định. Khu vực bếp ăn của nhà trường được xây dựng theo quy trình vận hành một chiều, có nơi nhận và sơ chế thực phẩm sống, nơi chia thực phẩm chín, có đủ trang thiết bị đồ dùng dụng cụ nhà bếp, tủ và kho bảo quản thực phẩm, thực hiện chế độ ghi chép,các bảng biểu như thực đơn bữa ăn của trẻ, tháp dinh dưỡng … được treo ngay ngắn, dễ thấy để nhân viên nhà bếp thực hiện.

Năm học 2020 – 2021, Trường Mầm non Thạch Bình có 432 học sinh ở 19 nhóm lớp,  trong đó có 14 nhóm mẫu giáo và 5 nhóm nhà trẻ. Mỗi ngày, trẻ được ăn 2 bữa tại trường, với thực đơn được thay đổi theo mùa. Nhận thức được tầm quan trọng hàng đầu của ATTP trong bếp ăn bán trú, thời gian qua nhà trường luôn chú trọng công tác bảo đảm vệ sinh ATTP trong công tác tổ chức ăn bán trú cho trẻ, vì thế các bữa ăn của các cháu đều bảo đảm yêu cầu dinh dưỡng.

Bữa ăn bán trú của tại trường Mầm non Thạch Bình

Từ những kết quả đã đạt được trong công tác đảm bảo vệ sinh ATTP thời gian qua, tin tưởng rằng trường Mầm non Thạch Bình sẽ luôn đảm bảo vệ sinh ATTP, góp phần thực hiện ngày càng tốt hơn nữa công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ./.

T/h: Thu Hà – Ngọc Thắng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 18

    Hôm nay: 27

    Đã truy cập: 2032307