Trường THCS Ngọc Trạo thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 79 Ngày thành lập Chiến khu

Trong không khí sôi nổi toàn đảng, toàn quân và đồng bào các dân tộc trọng huyện ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Chiến khu du kích Ngọc Trạo, năm học vừa qua, thầy, trò Trường THCS Ngọc Trạo luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, vươn lên thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua trong công tác dạy và học.

Năm học 2019-2020, với sự nỗ lực cố gắng của mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh, trường THCS Ngọc Trạo đã thực hiện tốt các nhiệm vụ giảng dạy và học tập. Về quy mô trường lớp,  nhà trường có 15 cán bộ giáo viên, nhân viên và 170 học sinh, được chia làm 5 lớp.

Xác định việc  giảng dạy nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường  là nhiệm vụ trọng tâm, năm học 2019-2020, Trường THCS Ngọc Trạo không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh thông qua việc khảo sát để từ đó có kế hoạch bồi dưỡng học sinh. Bên cạnh đó, để thực hiện được mục tiêu thi đua "Hai tốt" , các thầy giáo, cô giáo đã không ngừng tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ. Tích cực đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và rèn kỹ năng tự học cho các em học sinh. Thường xuyên sử dụng và sử dụng có hiệu quả các phương tiện, đồ dùng dạy học. Năm học vừa qua, nhà trường có: 19 em học sinh đạt loại giỏi, chiếm 11,2%; 67 em học sinh xếp loại học lực khá, đạt 39,4%;  87,6% học sinh có hạnh kiểm tốt. Nhà trường đã huy động 100% số học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học vào lớp 6 và duy trì sĩ số trong cả năm học.

Hàng năm, trường THCS Ngọc Trạo  rất tích cực triển khai cuộc vận động “học tập và làm theo tấm đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Cuộc vận động xây dựng “nhà trường văn hoá, nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch”, và phong trào xây dựng “trường học thân thiện – học sinh tích cực”.

Ở mỗi cuộc vận động, mỗi phong trào thi đua nhà trường đều làm tốt công tác thông tin tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh và học sinh trong toàn trường để mọi người đề hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa, tác dụng của các cuộc vận động, các phong trào thi đua. Từ đó 100% cán bộ giáo viên và các em học sinh trong trường đã thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua trên.

Ngoài giáo dục kiến thức văn hóa, Trường THCS Ngọc Trạo đặc biệt quan tâm đến phát triển năng lực học sinh, hình thành kỹ năng sống, làm hành trang cho các em bước tới tương lai. Theo đó, nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, các buổi ngoại khóa, thăm các di tích lịch sử Chiến khu du kích Ngọc trạo; sinh hoạt đầu tuần cho học sinh kể chuyện Bác Hồ…Qua đó, giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cho học sinh.

Tiếp nối truyền thống vẻ vang của quê Hương Chiến khu Anh Hùng, tập thể sư phạm và các em học sinh trường THCS Ngọc Trạo hôm nay tiếp  sẽ nỗ lực hơn nữa vượt qua mọi khó khăn, thử thách xây dựng khối đoàn kết vững mạnh, đưa phong trào thi đua trong ngành GD trở thành động lực thúc đẩy nâng cao chất lượng dạy và học. Qua đó, từng bước xây dựng Trường THCS Ngọc Trạo thực sự là “địa chỉ tin cậy” đối với các bậc phụ huynh, nơi ươm mầm tài năng, chắp cánh ước mơ cho các em học sinh./.

T/h: Bùi Hương – Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 24

    Hôm nay: 25

    Đã truy cập: 2032305