Trường mầm non Thành Vân: Bảo đảm an toàn thực phẩm trong bếp ăn bán trú

An toàn thực phẩm (ATTP) trong bếp ăn bán trú trường mầm non luôn là vấn đề không chỉ được phụ huynh học sinh quan tâm, mà còn là vấn đề rất quan trọng được các trường học có tổ chức bán trú cho học sinh chú trọng thực hiện.

Trường Mầm non Thành Vân (Thị trấn Vân Du) có 300 trẻ, được chia thành 18 nhóm lớp. Nhận thức được tầm quan trọng hàng đầu của ATTP trong bếp ăn bán trú, thời gian qua nhà trường đã rất chú trọng công tác bảo đảm vệ sinh ATTP trong công tác tổ chức ăn bán trú cho trẻ, vì thế các bữa ăn của các cháu đều bảo đảm yêu cầu dinh dưỡng, trong nhiều năm thực hiện tổ chức bán trú không để xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Dẫn chúng tôi đi tham quan khu nhà ăn, khu phòng ở của học sinh, cô giáo Đỗ Thị Thanh, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để bảo đảm công tác vệ sinh ATTP, khu vực nhà ăn được xây dựng theo quy trình vận hành một chiều, chia thành các khu riêng biệt, bao gồm: Khu chế biến thực phẩm tươi sống, nấu ăn, để thức ăn chín và khu xử lý chất thải. Thiết bị, đồ dùng nhà bếp được trang bị đầy đủ. Nhà trường đã lựa chọn những cơ sở cung cấp thực phẩm có uy tín, nguồn gốc, địa chỉ rõ ràng và ký hợp đồng cam kết trách nhiệm.

Hàng ngày, khi tiếp nhận thực phẩm đều ghi sổ trong sự giám sát chặt chẽ của Ban giám hiệu, cán bộ y tế, thủ kho và nhà bếp. Bếp ăn của nhà trường có 4 nhân viên nấu ăn đều đã qua tập huấn kiến thức về ATTP và khám sức khoẻ định kỳ hàng năm, có kiến thức về sơ chế, nấu ăn...

Trong quá trình chế biến, tuân thủ các yêu cầu về vệ sinh ATTP. Đặc biệt công tác kiểm thực theo đúng 3 bước và lưu mẫu được chỉ đạo, thực hiện một cách nghiêm ngặt, lưu mẫu đúng định lượng, đúng thời gian quy định, có chữ ký người lưu, dán niêm phong.

Cô giáo Trường Mầm non Thành Vân (Thị trấn Vân Du)  chia khẩu phần cơm cho các cháu.

Bữa ăn bán trú của tại trường Mầm non Thành Vân (Thị trấn Vân Du)

Với tinh thần trách nhiệm, sự quan tâm đúng mức, cách làm hiệu quả trong việc đảm bảo VSATTP, nâng cao chất lượng bữa ăn cho học sinh, trường  Thành Vân (Thị trấn Vân Du) đã làm tốt công tác bán trú, đảm bảo cho các em có sức khỏe tốt hoàn thành chương trình năm học, luôn là điểm sáng trong sự nghiệp ươm mầm tài năng cho nền giáo dục huyện Thạch Thành./.

T/h: Bùi Hương – Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 16

    Hôm nay: 797

    Đã truy cập: 2032220