Thôn Ngọc Động, xã Thành Tân: Đón nhận thôn đạt chuẩn NTM

Sáng ngày 8-11, thôn Ngọc Động, xã Thành Tân đã long trọng tổ chức lễ đón nhận thôn NTM năm 2019. Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện, các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã Thành Tân, các đồng chí Bí thư Chi bộ, thôn Trưởng các thôn trong xã, cùng đông đảo bà con nhân dân và con em xa quê.

Thôn Ngọc Động, xã Thành Tân có 174 hộ, 778 nhân khẩu, ngành nghề chủ yếu là sản xuất nông nghiệp và công nghiệp, dịch vụ. Từ một thôn miền núi có xuất phát điểm thấp, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, nhưng cán bộ và các tầng lớp nhân dân trong thôn luôn nỗ lực đoàn kết chung sức tham gia xây dựng nông thôn mới.

Đến nay qua 7 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, thôn Ngọc Động đã huy động được 1tỷ 780 triệu đồng, xây dựng được 5,5 km đường bê tông, có 85% đường giao thông được cứng hóa, chỉnh trang và tu sửa khuôn viên nhà văn hoá thôn…

Bên cạnh việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, thôn Ngọc Động cũng xác định mục tiêu cốt lõi của chương trình là phải nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Đến hết năm 2019 thu nhập bình quân đầu người đạt 39,5 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 100%; tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện an toàn là 100%. Toàn thôn không có nhà tạm, nhà dột nát, mua sắm các vật dụng gia đình; môi trường trong thôn luôn được đảm bảo xanh, sạch, đẹp;  Tỷ lệ hộ nghèo của thôn là 2,87% An ninh trật tự và hệ thống chính trị được đảm bảo.

Với những kết quả đạt được thôn Ngọc Động đạt 14/14 tiêu chí và được UBND huyện quyết định công nhận đạt chuẩn thôn Nông thôn mới năm 2019.

Nhân dịp này, UBND xã Thành Tân đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân trong thôn có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới./.

T/h: Thu Hà – Ngọc Thắng

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 14

    Hôm nay: 294

    Đã truy cập: 2020480