Lễ đón bằng công nhận thôn Trường Châu, xã Thành Công đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng ngày 24-1, thôn Trường Châu, xã Thành Công đã tổ chức Lễ đón nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, UV BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; thành viên Ban điều phối xây dựng NTM huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Thành Công, cùng đông đảo con em xa quê và bà con nhân dân thôn Trường Châu đã về dự chung vui.

Tiết mục văn nghệ tại buổi lế

Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền xã. mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm cao, những việc làm sáng tạo, Chi bộ và nhân dân thôn Trường Châu đã chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn ban đầu, xây dựng lộ trình từng bước hoàn thành 14/14 tiêu chí nông thôn mới.

Thôn Trường Châu có 196 hộ với 911 nhân khẩu. Trong những năm qua, tình hình sản xuất nông nghiệp đã có những bước phát triển đáng kể, thực hiện đề án tái cơ cấu nông nghiệp, nhiều hộ dân đã chuyển đổi diện tích đất một lúa sang xây dựng trang trại tổng hợp, trồng rau màu các loại, mang lại hiệu quả kinh tế cao gấp 5 -6 lần so với trước đây.

Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện trao bằng công nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới 

Đến nay thôn đã huy động nhân dân đóng góp hơn 2.220 triệu đồng, có 85% tuyến đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng được cứng hóa; nhà văn hóa có đầy đủ các trang thiết bị thiết yếu đáp ứng đầy đủ hội, họp, tuyên truyền của nhân dân. 100% người dân trong thôn được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 100%. Đời sống kinh tế của nhân dân ổn định và từng bước phát triển, thu nhập bình quân đầu người đạt 38,5 triệu đồng/người/năm. Trong thôn không còn hôn dân phải nhà tạm, nhà dột nát, nhiều gia đình đã tích lũy vốn, mua sắm các vật dụng có giá trị; môi trường trong thôn luôn được đảm bảo xanh, sạch, đẹp;  Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,53%. Các lĩnh vực văn hóa, văn nghệ thể thao quần chúng được đa dạng hóa và đẩy mạnh. Vệ sinh môi trường được duy trì thường xuyên. An ninh trật tự, an toàn xã hội ổn định, không có điểm nóng, vụ việc đột xuất bất ngờ sảy ra.

Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền xã Thành Công nói chung và nhân dân thôn Trường Châu nói riêng và mong muốn nhân dân thôn Trường Châu tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng NTM, để mỗi người nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong xây dựng nông thôn mới; rà soát, tổ chức lại sản xuất theo hướng bền vững, tập trung phát triển các lĩnh vực có thế mạnh của địa phương; không ngừng củng cố xây dựng sức mạnh đoàn kết trong nhân dân, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội để tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí của nông thôn mới./.

T/h: Thu Hà – Ngọc Thắng

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 15

    Hôm nay: 252

    Đã truy cập: 2020438