Huyện Thạch Thành: Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2022

Theo kế hoạch, ngày 16/2, cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Thạch Thành sẽ tổ chức lễ giao, nhận quân năm 202, tiễn thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày giao, nhận quân đã cơ bản hoàn tất. Toàn bộ thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) đã sẵn sàng cho ngày hội giao quân.

Theo chỉ tiêu được giao, năm 2022, toàn huyện Thạch Thành có 221 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó Quân sự là 205 thanh niên, Công an là 16 thanh niên. Các thanh niên sẽ được biên chế ở các đơn vị nhận quân gồm: Trung đoàn 762/Bộ CHQS Thanh Hóa; Trung đoàn 64/Sư đoàn 361-Quân chủng PK-KQ; Trung đoàn 165/Sư đoàn 312/Quân đoàn 1; Tiểu đoàn 17/Sư đoàn 312/Quân đoàn 1; Tiểu đoàn 21/Bộ Tham mưu-Quân đoàn 1; Đoàn nghi lễ Bộ tổng Tham mưu; Công an tỉnh Thanh Hóa.

Theo kế hoạch, Lễ giao nhận quân năm nay sẽ được tổ chức vào sáng ngày 16/02/2022 (tức là ngày 16 tháng Giêng năm Nhâm Dần) tại Sân vận động Trung tâm huyện.

Đến thời điểm này, huyện Thạch Thành đã làm tốt các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022 đúng theo thời gian quy định. Ban chỉ huy Quân sự huyện cũng đã hiệp đồng với các đơn vị nhận quân chuẩn bị các điều kiện để thực hiện lễ giao nhận quân năm 2022 nhanh gọn, an toàn, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19. Và 100% thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự được xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR. Đối với các thân nhân của tân binh, tuyên truyền cho các xã, thị trấn yêu cầu số lượng người tham gia đưa tiễn con em hạn chế mức thấp nhất bảo đảm cho lễ giao quân diễn ra đúng kế hoạch và an toàn tuyệt đối.

Trước đó, để nâng cao chất lượng và hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân được giao, Hội đồng NVQS huyện đã chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh thực hiện rà soát thực lực công dân trong độ tuổi nhập ngũ để điều khám và khám bổ sung; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh những trường hợp công dân trong độ tuổi nhập ngũ vắng mặt tại địa phương để tăng cường quản lý, vận động chấp hành Luật NVQS theo quy định. Ngoài ra, các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền Luật NVQS để công dân thấy rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc. Hiệu quả từ công tác tuyên truyền, chính sách hậu phương quân đội trên địa bàn huyện đã tác động tích cực đến gia đình và thanh niên. Nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ.

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 10

    Hôm nay: 324

    Đã truy cập: 2021056