Tấm gương về một thanh niên ở thị trấn Vân Du tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, hằng năm vào các đợt tuyển quân, huyện Thạch Thành đã có nhiều gương thanh niên tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, với mong muốn được cống hiến sức trẻ, kiến thức, kỹ năng đã được học trên giảng đường để góp phần xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng lớn mạnh, thanh niên Nguyễn Minh Hoàng khu phố 1 thị trấn Vân Du là một tấm gương như vậy.

Gặp gỡ và trò chuyện với Hoàng chúng tôi được biết, Hoàng sinh ra và lớn lên trong gia đình làm nông, điều kiện kinh tế khó khăn, bố mất sớm là con thứ nhất trong gia đình có 2 anh em. Mặc dù vậy, nhưng Hoàng luôn ngoan ngoãn và cố gắng chăm chỉ học tập. Năm 2017, sau khi học xong THPT, em đã thi đỗ vào trường Đại học chính trị. Sau bốn năm học tập, tháng 5 năm 2021 anh đã tốt nghiệp Đại học. Tuy nhiên, khi có giấy gọi khám tuyển nghĩa vụ quân sự, anh đã viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ, tin rằng môi trường quân đội sẽ rèn luyện bản lĩnh, trưởng thành hơn cũng như vận dụng nhưng kiến thức đã học để có thể áp dụng phục vụ cho quân đội.

Viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ là nét đẹp được nhiều thanh niên trẻ học tập và tiếp nối

Có thể nói, những suy nghĩ sâu sắc, những ước mơ cao đẹp ấy của Nguyễn Minh Hoàng cũng như các bạn trẻ lên đường nhập ngũ thật sự làm chúng ta không khỏi xúc động và trân trọng. Mong các em sẽ luôn giữ vững lập trường, không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành trong môi trường quân đội để tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Được biết năm nay, thị trấn Vân Du có 11 công dân nhập ngũ, nhờ làm tốt các hoạt động giáo dục, tuyên truyền, vận động, những năm qua, công tác tuyển quân trên địa bàn thị trấn Vân Du luôn đạt và vượt chỉ tiêu. Trong đó, số thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ ngày càng tăng.

“Tiếng trống hội tòng quân” đang đến rất gần, mong các thanh niên thị trấn Vân Du nói riêng cũng như các bạn trẻ của huyện Thạch Thành nói chung tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống quê hương, tiếp bước cha anh, vượt qua mọi khó khăn, vững tay súng để bảo vệ vững chắc Tổ quốc xã hội chủ nghĩa./.

T/h: Thu Hà - Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 281

    Đã truy cập: 2021013