Xã Thạch Sơn (Thạch Thành); Đón bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

Sáng ngày 1/9, xã Thạch Sơn, huyện Thạch Thành đã tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh và đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Về dự có đồng chí Bùi Thị Mười, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo tỉnh ủy; đồng chí Đinh Ngọc Thúy, Phó ban kinh tế HĐND tỉnh. Về phía huyện, tham dự có các đồng chí: Phạm Đình Minh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; cán bộ, đảng viên, nhân dân và con em xa quê xã Thạch Sơn đã về dự.

Sau gần 10  năm (2012 - 2021) tổ chức triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, được sự ủng hộ, tạo điều kiện của các ngành trong tỉnh và huyện Thạch Thành, cùng với sự nỗ lực và quyết tâm của hệ thống chính trị, đặc biệt là sự đồng thuận và hưởng ứng tích cực của nhân dân, Chương trình xây dựng nông thôn mới của xã Thạch Sơn đã thực sự trở thành phong trào rộng lớn, đạt được những kết quả quan trọng. Năm 2021, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, được UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Theo đó, kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới xã Thạch Sơn giai đoạn 2012 - 2021. Tổng nguồn lực huy động thực hiện xây dựng nông thôn mới đạt trên 274 tỷ đồng, trong đó vốn nhân dân đóng góp hơn 228 tỷ đồng. Cơ sở hạ tầng như trường học, trạm y tế, nhà văn hóa thôn, công sở hành chính, hội trường đã năng được đầu tư kiên cố khang trang, diện mạo nông thôn miền núi đã thay đổi rõ rệt. Trên địa bàn xã có 5,87 km đường  liên xã đã được nhựa hoá, 33,19 km đường liên thôn, xóm đã được nhựa hóa, bê tông hoá, đạt 100% kế hoạch.

Bằng nhiều cơ chế chính sách trong vận động tuyên truyền nhân dân thực hiện tích tụ đất đai, chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp một cách phù hợp, đa dạng hóa việc làm, tăng thu nhập cho người dân, đến nay thu nhập bình quân đầu người đạt hơn gần 50 triệu đồng / người /năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1.99%. tỷ lệ lao động có việc làm đạt 98.86 %. Văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ, bộ mặt nông thôn được đổi mới, môi trường cảnh quan xanh sạch đẹp, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.     Với những nỗ lực cố gắng của cán bộ và nhân dân các dân tộc trong xã, ngày 7/4/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký Quyết định số 1127, công nhận xã Thạch Sơn đạt chuẩn NTM.

Đồng chí Phạm Đình Minh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Đình Minh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ, Nhân dân xã Thạch Sơn đã đạt được trong phong trào xây dựng NTM. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới Đảng bộ chính quyền và nhân dân xã Thạch Sơn tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm nâng cao nhận thức cả hệ thống chính trị về xây dựng NTM,  coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm thường xuyên và xuyên suốt. Ưu tiên phát triển kinh tế,  tập trung phát triển tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, đầu tư phát triển các ngành nghề mới, nhân rộng mô hình kinh tế, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân, phát huy tiềm năng lợi thế của địa phương; tiếp tục những kết quả đã đạt được những kinh nghiệm cách làm hay sáng tạo để duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt; Nỗ lực phấn đấu đưa địa phương sớm về đích nông thôn mới nâng cao trước năm 2025…

Tại buổi lễ thay mặt Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Phạm Đình Minh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã trao bằng công nhận xã Thạch Sơn đạt chuẩn NTM cho đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thạch Sơn.

 Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã tặng Bằng khen, phần thưởng cho các tập thể, cá nhân  “vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào chung sức xây dựng NTM” ở địa phương ./. 

T/h: Nhóm PV

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 14

    Hôm nay: 70

    Đã truy cập: 2020256