Thạch Thành; Học sinh nô nức tựu trường sẵn sàng chào đón năm học mới 2022-2023

Sáng 29/8, cùng với hàng triệu học sinh trong cả nước, hơn 37 nghìn 500 học sinh thuộc các bậc học từ mầm non đến THPT trên địa bàn huyện Thạch Thành nô nức tựu trường chào đón năm học mới 2022 - 2023.

Ghi nhận của nhóm phóng viên, trong ngày tựu trường, học sinh các bậc học trên địa bàn huyện Thạch Thành đã hân hoa đến trường tương đối đầy đủ. Đối với học sinh đầu cấp dù có chút bỡ ngỡ, rụt rè nhưng vẫn rất phấn khởi khi đến với môi trường học tập mới. Trong buổi đầu tiên đến trường, các thầy cô chủ nhiệm dành phần lớn thời gian để cô trò làm quen, triên khai nội quy, quy chế lớp học và tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho học sinh.

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Thạch Thành, năm học 2022-2023, toàn huyện có hơn 37 nghìn 500 học sinh các bậc học từ mầm non đến THPT, được phân chia thành  1 nghìn 311 lớp, nhóm lớp với hơn  1 nghìn 100 phòng học. Trong năm học vừa qua,  huyện Thạch Thành đã xây dựng thêm 46 phòng học kiên cố. Đến nay, có 65 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó: 20 trường mầm non, 26 trường tiểu học, 17 trường THCS, 02 trường THPT.

Trước đó, để chuẩn bị tốt các điều kiện đón học sinh tựu trường, UBND huyện Thạch Thành đã chỉ đạo cho Phòng GD&ĐT huyện yêu cầu các nhà trường làm tốt công tác vệ sinh môi trường; công tác phòng chống dịch Covid-19; phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tu sửa cơ sở vật chất, mua sắm thêm bàn ghế, trang thiết bị dạy học… đảm bảo điều kiện tốt nhất để các giáo viên và các em học sinh bước vào thi đua dạy và học tập đạt kết quả tốt ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm học mới./.

T/h: Nhóm PV

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 7

    Hôm nay: 155

    Đã truy cập: 2020341