Thị trấn Vân Du (Thạch Thành); Đón nhận Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho trường Tiểu học và cờ thi đua của UBND tỉnh cho trường THCS và trường Mầm non

Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm học mới 2022-2023, sáng ngày 30/8, Thị trấn Vân Du (huyện Thạch Thành) đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho trường Tiểu học và cờ thi đua của UBND tỉnh Thanh Hóa cho trường THCS và trường Mầm non.

Trường Tiểu học Văn Du có lịch sử phát triển từ Trường cấp I nông trường Vân Du, được thành lập ngày 05 tháng 9 năm 1969. Trải qua hơn 50 năm, chất lượng giáo dục của nhà trưởng luôn phát triển, được đánh giá thuộc tốp đầu của giáo dục bậc Tiểu học của huyện Thạch Thành với nhiều thành tích đáng tự hảo. Giai đoạn 2020 – 2025, tỷ lê học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện cao (trên 50%); có 362 lượt học sinh đạt giải trong các kỳ thi cấp tỉnh, huyện.

Phong trào thi đua " Dạy tốt, học tốt", cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo" của giáo viên được đẩy mạnh và trở thành ý thức tự giác của cán bộ, giáo viên nhà trường.

Ngoài cơ sở vật chất đạt chuẩn, môi trường sư phạm, chất lượng dạy và học của Trường Tiểu học Vân Du từng bước được nâng lên. Hàng năm, huy động trẻ 6 tuổi ra lớp 1 đạt 100%, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100% , có 100% giáo viên của trường đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn.

Trong 5 năm qua, nhà trường vinh dự được khen thưởng từ cấp Tỉnh đến cấp Nhà nước: được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen năm học 2015-2016), được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen (năm học 2016 2017), liên tục nhiều năm liền được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua và Bằng khen. Nhà trưởng được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia Mức độ I năm 2010 và được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ II năm 2018. Nm 2021, nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng danh hiệu “Cơ quan, đơn vị kiểu mẫu" cấp tỉnh. Đặc biệt, năm học 2020-2021, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, nhưng với bề dày thành tích trường Tiểu học thị trấn Vân Du vinh dự được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng Huân chương lao động hạng Ba vì sự nghiệp giáo dục.

Tại buổi lễ, Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đại diện lãnh đạo huyện Thạch Thành đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho nhà trường.

Cũng tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đại diện lãnh đạo huyện Thạch Thành đã trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho trường THCS và trường mầm non./.

T/h: Bùi Hương – Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 4

    Hôm nay: 114

    Đã truy cập: 2020300