Các đồng chí lãnh đạo huyện: Thăm, chúc tết gia đình chính sách, người cao tuổi, kiểm tra tình hình sản xuất, đời sống nhân dân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Nhằm đảm bảo cho người dân đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đầm ấm, an toàn, lành mạnh với tinh thần “không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc trong dịp Tết và không ai bị bỏ lại phía sau”, huyện Thạch Thành đã và đang tích cực tập trung thực hiện công tác an sinh xã hội, hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo, người cao tuổi trên địa bàn.

Đồng chí Vũ Văn Đạt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chúc Tết, tặng quà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị trấn Kim Tân  

Sáng ngày 11/1, đồng chí Vũ Văn Đạt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã tới thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công và người cao tuổi; kiểm tra tình hình sản xuất, đời sống Nhân dân và tình hình triển khai tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trước trong và sau Tết  tại địa bàn thị trấn Kim Tân và xã Thành Thọ. Cùng đi có đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện.

Tại những gia đình đến thăm, chúc Tết, đồng chí Vũ Văn Đạt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã trao thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước cùng phần quà, trao quà của Huyện ủy – HĐND-UBND-UBMTTQ huyện cho các cụ tròn 100 tuổi và các phần quà cho các đối tượng chính sách, người có công. Đồng thời ân cần hỏi thăm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hi sinh, cống hiến to lớn của các gia đình đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ tổ quốc và phát triển đất nước. Đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp tục nêu cao truyền thống cách mạnh, vượt qua khó khăn, bệnh tật phát triển kinh tế.

Đồng chí Vũ Văn Đạt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chúc Tết, tặng quà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thành Thọ

Đồng chí chúc các cụ cao tuổi, lão thành sống vui, khỏe, có ích, tiếp tục nêu gương và chỗ dựa tinh thần cho thế hệ sau. Các đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện các hoạt động tri ân, thăm hỏi, động viên, chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Chiều cùng ngày, đồng chí Lê Xuân Bình, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đi thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công, thương, bệnh binh, các cụ cao tuổi; kiểm tra tình hình sản xuất, đời sống nhân dân tại thị trấn Vân Du và xã Thạch Sơn. Cùng đi có đại diện Ban CHQS, UB MTTQ, Văn phòng huyện ủy, Phòng LĐTB&XH huyện.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Lê Xuân Bình, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng đoàn công tác đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và chúc mừng năm mới tới các thương bệnh binh và gia đình chính sách, mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, khắc phục khó khăn, xây dựng gia đình văn hóa, động viên con cháu nỗ lực học tập, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, nâng cao đời sống cho các gia đình nhất là dịp Tết đến xuân về.

Ngày 11/1, đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, thương bệnh binh, các cụ cao tuổi, kiểm tra tình hình sản xuất, đời sống nhân dân tại xã Thành Vinh, ; kiểm tra tình hình sản xuất tại Công ty mía đường Việt Nam- Đài Loan và Công ty may SH Vina.

Đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện chúc Tết, tặng quà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thành Minh

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã chúc các gia đình đón một năm mới nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui; tiếp tục sống vui, sống khỏe, là gương sáng trong giáo dục con cháu. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các địa phương tiếp tục làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, quan tâm giúp đỡ, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, người cao tuổi, hộ nghèo trên địa bàn.

Chủ tịch UBND huyện Phạm Đình Minh trao quà cho tập thể cán bộ công nhân Công ty may xuất khẩu S&H Vi Na.

Đến thăm, tặng quà, chúc tết Ban giám đốc, công nhân Công ty TNHH đường mía Việt Nam - Đài Loan và công ty may xuất khẩu S&H Vi Na, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác của huyện và đại diện lãnh đạo thị trấn Vân Du, xã Thành Tâm đã nghe lãnh đạo các công ty báo cáo về tình hình sản xuất trước trong và sau tết Nguyên đán.

Tại đây, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị lãnh đạo các doanh nghiệp tiếp tục có chính sách ưu đãi để mở rộng sản xuất, thâm canh vùng mía nguyên liệu để người dân tích cực chuyển đổi diện tích trồng cây mầu ngắn ngày sang trồng mía; Đối với Công ty may xuất khẩu, cần tiếp tục có nhiều chính sách ưu đãi để giữ chân công nhân có tay nghề vào làm việc cho nhà máy. Công ty sớm phối hợp với các ngành chức năng tuyên truyền, tuyển dụng công nhân đi làm ăn xa quê về nghỉ tết, sau tết sẽ nộp hồ  dự tuyển vào làm công nhân may tại nhà máy gắn với những lợi thế chế độ tiền lương, tiền công...

Trước đó, ngày 6/1, đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, UV BTV, phó chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình sản xuất, đời sống Nhân dân và thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công tại xã Thành Yên và Thành Mỹ.

Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, UV BTV, phó Chủ tịch UBND huyện chúc Tết, tặng quà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thành Yên

Tại những gia đình đến thăm, chúc Tết, đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Ủy viên BTV Huyện ủy,  Phó chủ tịch UBND huyện đã trao những phần quà của Huyện ủy – HĐND-UBND-UBMTTQ huyện cho các đối tượng chính sách, người có công.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện cũng đã ân cần thăm hỏi, động viên và chúc các gia đình chính sách, người cao tuổi đón năm mới với nhiều niềm vui mới. Đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp tục nêu cao truyền thống cách mạng, phát huy tinh thần tự lực, tự cường, nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng chí yêu cầu lãnh đạo địa phương phải nắm chắc tình hình đời sống Nhân dân, nhất là những hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ neo đơn, khó khăn, không để hộ nào thiếu đói trong dịp tết. Quan tâm đến đời sống Nhân dân để mọi người, mọi nhà được vui xuân, đón tết an toàn.

Trước đó, đồng chí Nguyễn Đình Tam, Phó chủ tịch UBND huyện đã đi thăm hỏi, động viên, tặng quà gia đình chính sách, kiểm tra tình hình sản xuất, đời sống nhân dân tại xã Thạch Lâm và Thạch Tượng.

Đồng chí Nguyễn Đình Tam Phó Chủ tịch UBND huyện chúc Tết, tặng quà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thạch Tượng.

Đồng chí Nguyễn Đình Tam Phó Chủ tịch UBND huyện chúc Tết, tặng quà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thạch Lâm.

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đình Tam và đoàn công tác đã đã thăm hỏi tình hình đời sống, sức khoẻ của các gia đình chính sách, mẹ, vợ các Anh hùng liệt sỹ; đồng thời động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, vươn lên trong cuộc sống, luôn gương mẫu tham gia các phong trào, hoạt động ở địa phương.

Làm việc với lãnh đạo các địa phương, các đồng chí lãnh đạo huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các địa phương đạt được trong năm 2022. Đồng thời chỉ ra một số mặt còn hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và đề nghị cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn cần trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra.

Để người dân được đón Tết Nguyên đán Quý Mão an toàn, đầm ấm và nghĩa tình, các đồng chí lãnh đạo huyện đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương cần quan tâm đến người yếu thế trong xã hội, người có công, người nghèo, người có uy tín trong cộng đồng. Đảm bảo hàng hóa thị trường, cung ứng đầy đủ các mặt hàng thiết yếu không được để tăng giá; đảm bảo an toàn về an ninh trật tự trật, giữ vững quốc phòng - an ninh không để bị động bất ngờ. Tập trung thực hiện nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới với quyết tâm cao nhất.

Những hoạt động ý nghĩa mỗi dịp tết đến, xuân về của cấp ủy, chính quyền huyện Thạch Thành thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước đối với Nhân dân, thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia của người Việt Nam mỗi dịp tết đến, xuân về./.

 

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 8

    Hôm nay: 389

    Đã truy cập: 2022454