UBMTTQ huyện: Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2022, chương trình thống nhất hành động năm 2023

Chiều ngày 12-1 UBMTTQ huyện Thạch Thành tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Các đại biểu dự hội nghị

Đồng chí Lê Xuân Bình, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Bùi Thị Định, UV BTV, Phó chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Đình Tam, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội huyện; Chủ tịch Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn.

Trong năm 2022, MTTQ các cấp trên địa bàn huyện đã tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác Mặt trận, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động một cách đồng bộ và đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, vận động được thực hiện với nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp với địa bàn dân cư, trong đó chú trọng tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và công tác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, nổi bật là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, xây dựng Quỹ “ Vì người nghèo”…

Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2022, Quỹ “Vì người nghèo” của huyện đã tiếp nhận trên 1 tỷ 440 triệu đồng, vận động, tiếp nhận phân bổ trao gần 10.000 xuất quà, trị giá gần 3,5 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn; đặc biệt trong năm 2022 trên địa bàn huyện đã vận động từ các nguồn, hỗ trợ được 172 gia đình hộ nghèo, hộ công giáo nghèo sinh sống trên sông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở xây dựng và sữa chữa nhà ở với tổng kinh phí là 40,9 tỷ đồng.….

Bên cạnh đó, trong năm qua MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy hiệu quả khối đại đoàn kết toàn dân; triển khai, phát động và thực hiện có chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… Tiếp tục triển khai thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác giám sát, phản biện xã hội, đối thoại, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và việc nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng, các ý kiến kiến nghị, đề xuất của các tầng lớp nhân dân. Từ đó góp phần củng cố, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tạo niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, chính quyền các cấp.

Đồng chí Lê Xuân Bình, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại hội nghị..

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Xuân Bình, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của MTTQ và các tổ chức thành viên trong năm 2022. Đồng chí đề nghị MTTQ và các tổ chức thành viên bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện, tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao về tư tưởng và hành động trong cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ủy ban MTTQ huyện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, Không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng đến nâng cao chất lượng hoạt động cơ sở. Thực hiện tốt hoạt động giám sát và phản biện xã hội, chú trọng các lĩnh vực, vấn đề mà Nhân dân quan tâm. Chủ động nắm bắt tình hình đời sống đoàn viên, hội viên và Nhân dân, làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết các ý kiến, kiến nghị của người dân thấu đáo, tránh đùn đẩy trách nhiệm, góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở. Tích cực tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền các địa phương làm tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Nhân dịp này, 4 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2022 được nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh và Giấy khen của Ủy ban MTTQ huyện cho 11 tập thể, 08 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2022 và khen cho 09 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận và Chương trình ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” năm 2022./.

T/h: Thu Hà – Lưu Bằng

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 7

    Hôm nay: 388

    Đã truy cập: 2022453