Diện mạo mới trên quê hương chiến khu Ngọc Trạo

Trong khí thế thi đua lập nhiều thành tích hướng về kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Chiến khu du kích Ngọc Trạo. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Ngọc Trạo đã đoàn kết, khắc phục mọi gian khó, nỗ lực phấn đấu xây dựng NTM, đưa vùng đất Chiến khu xưa từng bước phát triển và có nhiều khởi sắc

Một góc nhỏ trên quê hương chiến khu Ngọc Trạo.

Bước vào xây dựng NTM, xã Ngọc Trạo còn gặp không ít khó khăn, thử thách.Tuy nhiên, để hoàn thành mục tiêu theo kế hoạch đề ra, xã đã tiến hành rà soát, đánh giá lại từng tiêu chí để xây dựng lộ trình, phương án thực hiện cho từng giai đoạn, với kinh nghiệm “Dễ làm trước, khó làm sau”, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu và cùng vào cuộc; các tổ chức chính trị - xã hội tích cực vận động hội viên triển khai thực hiện các tiêu chí được giao.

Xác định lấy tiêu chí sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân làm nền tảng để phát triển những tiêu chí khác, do đó, xã đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực thực hiện có hiệu quả tái cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn, đi vào chiều sâu, hiệu quả, bền vững; cơ cấu kinh tế và cơ cấu lao động hợp lý, các hình thức tổ chức sản xuất hiệu quả; áp dụng các biện pháp kỹ thuật canh tác mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị sản phẩm, có thương hiệu. Phát triển chăn nuôi theo hướng trang trại, gia trại, áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, nhằm đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân như một số mô hình trồng cây ăn quả như: cam, bưởi da xanh, bưởi diễn, mít thái; mô hình lúa nếp cái hoa vàng, hiện các mô hình này đang ngày càng được nhân rộng diện tích trên địa bàn. Trong sản xuất tiểu thủ công nghiệp, xã tiếp tục vận động nhân dân duy trì ổn định các hộ sản xuất cơ khí, sửa chữa, gò hàn, xay sát, khai thác đá, mộc dân dụng, các mô hình này đem lại nguồn thu nhập ổn định cho các hộ làm nghề.

Từ những nỗ lực trong tuyên truyền, chỉ đạo Nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia xây dựng NTM, đóng góp ngày công lao động, thi đua phát triển sản xuất nâng cao thu nhập.Tính đến cuối năm 2022 thu nhập bình quân của người dân trong xã đạt 51,4 triệu đồng/người/năm. 100% đường trục xã, thôn, đường trục chính nội đồng được bê tông hóa, cứng hóa. Hệ thống cơ sở vật chất văn hóa các thôn ngày càng được đầu tư xây dựng và hoàn thiện phục vụ sinh hoạt người dân. Nhân dân các thôn trên địa bàn xã tích cực trồng hoa cây cảnh, quét dọn đường làng ngõ xóm chỉnh trang nhà cửa theo hướng sáng, xanh, sạch đẹp, góp phần từng bước hoàn thiện các tiêu chí về môi trường trong chương trình xây dựng nông thôn mới . Kết cấu cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội được thực hiện theo đúng quy hoạch, công tác giáo dục - đào tạo được quan tâm, cơ sở vật chất trường lớp và chất lượng giáo dục được nâng lên. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn được đảm bảo tạo điều kiện cho kinh tế - xã hội phát triển.

Về thăm Ngọc trạo vào những ngày Thu lịch sử này, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước sự khởi sắc trên từng đường quê, ngõ xóm, của những sắc hoa đua nở , những ngôi trường Mầm Non, Tiểu học, Trung học cơ sở khang trang kiên cố, những khu Trung tâm văn hóa đã vừa được đầu tư xây dựng khang trang ... Tất cả như khoắc trên mình màu áo mới làm thay đổi căn bản bộ mặt NTM nơi đây.

Tin tưởng rằng với truyền thống cách mạng của quê hương chiến khu, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Ngọc Trạo sẽ khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết, quyết tâm phấn đấu thực hiện mục tiêu xã đạt chuẩn Nông thôn mới trong năm 2023./.

T/h: Bùi Hương

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 11

    Hôm nay: 355

    Đã truy cập: 2021087