Thạch Thành; Mưa lũ trên sông Bưởi

Do ảnh hưởng của hoàn lưu Áp thấp nhiệt đới nên trong 2 ngày qua trên địa bàn huyện Thạch Thành đã có mưa vừa đến mưa rất to.

Ngập gây tắc giao thông đoạn đường 217 B qua tại xã Thành Mỹ.

Đến chiều tối ngày 27/9 (17h) lượng mưa đo được tại Trạm Thủy văn Kim tân khoảng gần 200 mm, mưa lớn đã gây ngập úng cục bộ tại các điểm tràn thuộc tuyến đường giao thông liên huyện từ xã Thạch Tượng (Thạch Thành) đi huyện Bá Thước và tuyến đường tỉnh lộ 522 điểm tràn xã Thành Long đi xã Vình Hùng (Vĩnh Lộc), và tuyến Quốc lộ 217 B đoạn qua xã Thành Mỹ, nước ngập sâu từ 50 – 60 cm gây ảnh hưởng cho người và phương tiện qua lại, nhất là gây nguy hiểm đối với các cháu học sinh khi đi học qua khu vực này, mưa lớn tại địa bàn huyện kết hợp nước thượng nguồn Hòa Bình đổ về nhanh đã làm cho mực nước sông Bưởi đoạn qua xã Thạch Định lên nhanh, mỗi giờ lên từ 25 – 30 cm, hiện mục nước sông Bưởi khoảng hơn 8 mét, dự kiến đêm nay (27/9) mực nước sông Bưởi tại Kim Tân sẽ lên báo động I.

Tại các tràn bị ngập, huyện đã chỉ đạo xã Thành Tiến cắm biển cảnh báo và cử lực lượng trực gác 24/24.

Tuyến đường tỉnh lộ 522 điểm tràn xã Thành Long.

Mực nước sông Bưởi tại Kim Tân sẽ lên báo động I.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của mưa lớn, lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân. Ban chỉ huy PCTT và TKCN, PTDS huyện Thạch Thành đã tăng cường lực lượng bán sát cơ sở kiểm tra, huy động lực lượng trực 24/24 tại các điểm tràn bị ngập lụt để cảnh báo, hổ trợ người và phương tiện đi qua. Đối với các tuyến đê sông Bưởi, hồ đập xung yếu có nguy cơ sạt trượt, huyện đã huy động lực lương sẵn sàng các vật tư, phương tiện ứng hộ ngay từ giờ đầu./.

T/h; Khánh Trình – Quang Trị

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 8

    Hôm nay: 199

    Đã truy cập: 2020931