Công điện của Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành về việc chủ động ứng phó với mưa, lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất.

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng, tránh hiệu quả, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành vừa ban hành Công điện số 08 /CĐ -UBND gửi Trưởng Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai &TKCN các xã, thị trấn; Trưởng các phòng, ngành, đoàn thể, cơ quan đóng trên địa bàn huyện; Thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện; Trung tâm Văn hóa TTTT và Du lịch. Nội dung công điện như sau:

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và huyện Thạch Thành đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Hồi 19 giờ ngày 27/9/2023, mực nước sông Bưởi đo được tại Trạm thủy văn Kim Tân là 9.53m (dưới mức báo động I là 0.47m), mỗi giờ nước lên 0.30 - 0.35m. Dự báo đến 20h ngày 27/9 nước sông Bưởi tại Kim Tân đạt mức báo động I (BĐI 10.00m).

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng, tránh hiệu quả, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN huyện phát lệnh báo động I trên sông Bưởi, yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; Trưởng các phòng, ngành, đoàn thể, cơ quan đóng trên địa bàn huyện, Thành viên Ban chỉ huy PCTT, TKCN &PTDS huyện triển khai, thực hiện các nhiệm vụ sau:

1. Các xã, thị trấn có đê triển khai ngay việc tuần tra canh gác đê và hộ đê theo cấp báo động; rà soát, kiểm tra và có phương án xử lý đảm bảo an toàn cho các đoạn đê xung yếu, vận hành đóng các cống dưới đê để ngăn không cho nước sông tràn vào trong đê. Riêng đối với xã Thạch Định phân công lực lượng xung kích trực tại các vị trí sạt lở thuộc khu dân cư thôn Định Hưng, thôn Thạch An để phát hiện kịp thời tình huống nguy hiểm, sẵn sàng tổ chức di dời các hộ dân trong khu vực đến nơi an toàn.

 2. Các xã còn lại thông báo cho nhân dân sống ở vùng ngoại đê, vùng ven sông suối có nguy cơ bị ngập biết để chủ động sơ tán khi mực nước lên cao.

3. Tổ chức trực ban 24/24h, theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ để sẵn sàng xử lý các tình huống ngay từ giờ đầu, thường xuyên báo cáo tình hình về Văn phòng Chỉ huy phòng chống thiên tai và TKC huyện./.

Nguồn: UBND huyện Thạch Thành

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 12

    Hôm nay: 139

    Đã truy cập: 2020871