Nông dân xã Thạch Bình khắc phục hậu quả sau mưa, lũ

Do mưa lớn gây ra trên địa bàn huyện Thạch Thành từ đêm 25/9 đến ngày 28/9 nhiều địa phương trong huyện đã bị ngập úng cục bộ diện tích lúa và hoa màu, ao hồ nuôi trồng thủy sản. Ngay sau khi nước rút, trong những ngày qua, tranh thủ thời tiết nắng ráo, bà con nông dân đã tập trung nhân vật lực, ra đồng khẩn trương thu hoạch nhanh gọn lúa mùa, hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất.

Lúa nếp đổ rạp sẽ ảnh hưởng đến năng suất ở xã Thạch Bình.

Xã Thạch Bình là một trong những địa phương trong huyện bị thiệt hại nặng mưa lớn gây ra, qua thống kê của UBND xã đến ngày 29/9 , Thạch Bình có 138,1 ha lúa nếp đang trong thời kỳ chắc xanh trong đó lúa bị ngập 40,5 ha; cây màu khác 7,7; cây công nghiệp 7,2 ha; Thuỷ sản 7,0 ha diện tích thuỷ sản bị ngập.

Nước rút người dân xã Thạch Bình vội vàng thu hoạch lúa ngập .

Hiện nay đang là thời gian cao điểm của lũ, thời tiết diễn biến ngày càng phức tạp và khó lường, dễ xảy ra hiện tượng thời tiết cực đoan, khó lường, vì vậy người dân cần đề cao cảnh giác và chủ động ứng phó với mưa lũ. Huyện Thạch Thành đã và đang chỉ đạo các xã thống kê thiệt hại, tập trung lực lượng giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai; Bà con nông dân cần theo dõi tình hình thời tiết; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để kịp thời ứng phó khi có mưa lũ xảy ra./.

T/h: Thu Hà - Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 8

    Hôm nay: 90

    Đã truy cập: 2020822