Lễ trao tặng xe lăn, bàn ghế học tập cho người khuyết tật và trẻ mồ côi tại huyện Thạch Thành

Nhân kỷ niệm 26 năm ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1992- 18/4/2018, ngày 20/4/2018, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi (NKT&TMC) huyện Thạch Thành phối hợp cùng Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ trao tặng xe lăn, bàn ghế học tập cho người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn huyện năm 2018. Tham dự buổi lễ có đồng chí Đinh Viết Ba, Phó chủ tịch Hội bảo trợ NKT&TMC tỉnh; Ông Lê Văn Thụ, UV BTV, Chánh văn phòng tỉnh; Đại diện lãnh đạo UBMTTQ huyện, Phòng Lao động thương binh và xã hội huyện; đại diện Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện và đông đủ các đối tượng khuyết tật, trẻ mồ côi cùng thân nhân các gia đình.

Hình ảnh tại lễ trao xe lăn cho NKT

Tại buổi lễ, 25 người khuyết tật trên địa bàn huyện đã được trao tặng xe lăn. Tiếp đó, đại diện Hội bảo trợ NKT&TMC tỉnh và Hội bảo trợ NKT&TMC huyện đã trao tặng 10 bộ bàn ghế học tập cho 10 cháu mồ côi, khuyết tật có ý chí, nghị lực vươn lên trong học tập. Đây là những món quà ý nghĩa, góp phần động viên, chia sẻ, làm vơi đi nỗi bất hạnh, thiệt thòi của người khuyết tật và trẻ mồ côi, giúp họ có thêm động lực vươn lên hòa nhập cùng cộng đồng. Đây cũng là những hành động nhân văn thể hiện sự quan tâm của Tỉnh hội, Huyện hội, các cấp, ngành ở các địa phương cũng như của toàn xã hội đối với những người không may mắn trong cuộc sống.

Được biết, toàn bộ số xe lăn, số bàn ghế học tập được trao trong đợt này do tổ chức Sứ mạng xe lăn nhân đạo (FWM) của Mỹ, tổ chức Trả lại tuổi thơ (GIBTK) và tổ chức Hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam (HSCV) tài trợ.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Thạch Thành có gần 6.000 đối tượng là người khuyết tật và 68 trẻ mồ côi. Trong những năm qua, Hội bảo trợ NKT&TMC huyện  đã phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức trao tặng 177 chiếc xe lăn cho các đối tượng người tàn tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Ngoài ra, Hội đã vận động các nguồn tài trợ khám chỉnh hình phục hồi chức năng đối với người khuyết tật, hỗ trợ mổ tim bẩm sinh cho 5 đối tượng, hỗ trợ kinh phí mổ tim, làm mắt, chân tay giả, vá hở hàm ếch,…và rất nhiều hoạt động liên quan đến NKT&TMC.

Ngay sau lễ trao tặng xe lăn, chuyên viên của Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh đã hướng dẫn kỹ thuật lắp ghép và sử dụng xe lăn an toàn cho người nhà và đối tượng người khuyết tật./.

T/h: Phương Nga – Ngọc Thắng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 91

    Đã truy cập: 2020823