Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thành: đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe cho người già và trẻ nhỏ dịp đầu hè

Nắng nóng đầu hè đã khiến người già và trẻ em nhập viện tăng cao. Hiện Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thành đã và đang đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh cho người già và trẻ nhỏ.

Hình ảnh tình trạng bệnh nhân tại Khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành

Theo thống kê của Bệnh viện a khoa huyện Thạch Thành, trong 10 ngày gần đây, số lượt bệnh nhân đến khám và điều trị tại khoa nội và khoa nhi tăng cao; khoa nội là 113 bệnh nhân, khoa nhi là 73 bệnh nhân.

Có mặt tại khoa nội của Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thành, số người cao tuổi đến khám và điều trị tại đây chủ yếu mắc các chứng bệnh như khớp, tiểu đường, tim mạch... Đặc biệt, thời gian này do thời tiết thay đổi thất thường nên người cao tuổi dễ mắc các chứng bệnh như cao huyết áp rất dễ dẫn đến tai biến mạch máu não. Bởi vậy khi thấy các biểu hiện như ho, sốt, đau đầu, chóng mặt... bệnh nhân cần đến Bệnh viện thăm khám và điều trị.

 

Các bác sỹ đang thăm khám cho bệnh nhi tại Khoa nhi, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành

Nắng nóng kéo dài cũng gây nhiều bệnh tật cho trẻ nhỏ. Hiện nay do thời tiết nắng nóng kéo dài, có những ngày, nhiệt độ lên đến 38 -39 độ C, dễ xuất hiện tình trạng mất nước, rối loạn điện giải. Khi nhiệt độ cơ thể tăng, mồ hôi ra nhiều, việc vệ sinh cho trẻ không phù hợp dễ dẫn đến viêm phổi, bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa. Ngoài các bệnh về đường hô hấp, thì hiện nay, trẻ nhỏ còn hay mắc thêm các chứng bệnh đầu hè như: quai bị, sởi, sốt xuất huyết, tiêu hóa…

Trong những ngày nắng nóng, do cơ thể không thích ứng được với nhiệt độ, nhất là những trẻ em có hệ miễn dịch chưa được đầy đủ như người lớn, do vậy các bậc cha mẹ cần chú ý đến cách ăn mặc của trẻ theo nhiệt độ, tránh để trẻ bị nóng hoặc lạnh quá. Đối với trẻ bị sốt nên đặt trẻ trong phòng thoáng mát, bật quạt nhẹ nhưng không được để quạt chiếu thẳng vào trẻ mà đặt song song theo chiều trẻ nằm. Tuyệt đối không được sử dụng các biện pháp chườm nóng, chườm lạnh hoặc dán các loại cao hạ sốt cho trẻ. Nếu sử dụng điều hòa, cũng không nên để nhiệt độ quá thấp, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cho trẻ.

Trong những ngày nhiệt độ tăng cao, đối với người già cần phải chú ý trong sinh hoạt, bởi cơ thể dễ bị chênh lệch nhiệt độ làm những bệnh tiềm ẩn thêm nặng. Đối với trẻ em cần có chế độ chăm sóc, dinh dưỡng cẩn thận, thường xuyên kiểm tra nhiệt độ cơ thể và giữ gìn vệ sinh cho trẻ. Ngoài ra cũng cần duy trì chế độ ăn uống đầy đủ với nhiều rau xanh và hoa quả tươi, bữa ăn bảo đảm đủ chất dinh dưỡng và bảo đảm ATVSTP sẽ giúp tăng sức đề kháng để phòng bệnh.

T/h: Minh Phượng – Ngọc Thắng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 26

    Hôm nay: 623

    Đã truy cập: 2038190