Trạm Y tế xã Thành Minh: đơn vị tiêu biểu trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân

Với mục tiêu thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn, trong những năm qua, đội ngũ y bác sỹ ở Trạm y tế xã Thành Minh đã khắc phục mọi khó khăn, từng bước triển khai có hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Có mặt tại Trạm y tế xã Thành Minh vào một ngày đầu tháng 4, chúng tôi chứng kiến tinh thần làm việc nghiêm túc của cán bộ y tế nơi đây. Từng lượt bệnh nhân đến đều được các bác sỹ thăm khám  nhiệt tình, chu đáo. Người bệnh được tư vấn kỹ càng. Các chế độ về BHYT được thực hiện đầy đủ.

Hiện Trạm Y tế xã Thành Minh có 7 cán bộ, nhân viên đảm nhận chăm sóc, khám chữa bệnh cho hàng nghìn người dân không chỉ ở địa bàn xã Thành Minh mà cả người dân ở các xã lân cận như Thành Công, Thành Yên.

Để có được sự tin cậy của người dân trong vùng, Đội ngũ cán bộ Trạm Y tế xã Thành Minh luôn thực hiện tốt quy chế chuyên môn; tu dưỡng, y đức để không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân. Hàng năm, Trạm đều hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Chất lượng khám, chữa bệnh ngày càng được nâng cao. Ngoài ra, để làm tốt công  tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân, hướng đến sự hài lòng của người bệnh, Trạm Y tế xã Thành Minh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, lập kế hoạch hoạt động từng tháng, quý. Trên cơ sở đó cán bộ Trạm luôn bám sát chỉ tiêu giao và thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân. Đội ngũ cán bộ, nhân viên cũng thường xuyên được tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ.

Bên cạnh đó, được sự quan tâm của Ngành Y tế và Trung tâm Y tế huyện, Trạm Y tế xã Thành Minh đã  được xây dựng kiên cố, đảm bảo các phòng chức năng và các trang, thiết bị phụ trợ. Trạm được trang bị đủ chủng loại trang, thiết bị, thuốc và các phương tiện khác, có máy điện tim, siêu âm, máy đo đường huyết, có vườn mẫu thuốc nam đảm bảo từ 40 loại trở lên theo nhóm bệnh, phù hợp với địa phương. Không chỉ vậy, Phòng chẩn trị đông y của trạm  luôn là đơn vị tiêu biểu trong  công tác bắt mạch, kê đơn và chữa bệnh bằng phương pháp châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt…

Với phương châm “ Lấy dự phòng là chính”, Trạm Y tế xã Thành Minh đã chủ động tham mưu với lãnh đạo địa phương xây dựng kế hoạch và phương án phòng chống dịch bệnh theo mùa; tư vấn trực tiếp và gián tiếp về sức khoẻ sinh sản, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm; phòng chống bệnh sốt xuất huyết, sốt rét, phòng chống bệnh chân tay miệng, làm tốt công tác vệ sinh môi trường. Nhờ đó, trong những năm qua không có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

Ngoài ra, Trạm cũng thực hiện tốt Chương trình mục tiêu Y tế Quốc gia, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc ăn ở vệ sinh, từng bước xoá bỏ những hủ tục, tập quán lạc hậu không có lợi cho sức khoẻ; phối hợp với các ban, ngành đoàn thể trong xã tuyên truyền phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, tư vấn sức khoẻ cho bà mẹ mang thai. Kết quả, 100% trẻ trong độ tuổi được tiêm chủng đúng định kì; 100% phụ nữ có thai được tiêm phòng uốn ván và khám thai định kì đầy đủ; 100% phụ nữ và trẻ em sơ sinh được chăm sóc sức khoẻ sau sinh...

Với những nỗ lực cố gắng trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân trên địa bàn, những năm qua, trạm Y tế xã Thành Minh luôn là địa chỉ tin cậy, xứng đáng là đơn vị tiêu biểu của ngành y tế góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân theo lời Bác Hồ dạy “ Lương y như từ mẫu”./.

T/h: Bùi Hương – Ngọc Thắng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 23

    Hôm nay: 779

    Đã truy cập: 2038346