Trường Mầm Non Thành Long; Quan tâm nâng cao chất lượng Vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn cho trẻ

Hiện nay vấn đề đảm bảo vệ sinh ATTP trong trường học nhất là cấp học mầm non rất được quan tâm của các cấp chính quyền và các bậc phụ huynh .

 Cảnh trường mầm non Thành Long

Những năm qua cùng với sự quan tâm  nâng cao chất lượng giáo dục  và chăm sóc trẻ trường mầm non Thành Long đặc biệt chú trọng đến công tác vệ sinh ATTP trong nhà trường, giúp cho trẻ phát triển cả về thể lực và trí tuệ.

Hiện nay trường có 35 cán bộ giáo viên  22 nhóm lớp, 13 phòng học với 5 trăm 28 trẻ, 100% trẻ đều thực hiện ăn bán trú, vì vậy công tác đảm bảo VS ATTP từ các năm học trước đến nay được Ban giám hiệu luôn quan tâm đặt lên hàng đầu.

 Khu vui chơi của trẻ

Có mặt tại bếp ăn của nhà trường đúng lúc nhân viên nhà bếp đang chuẩn bị bữa ăn trưa cho các nhóm trẻ. Quan sát tổng quan chúng tôi thấy khu bếp ăn được xây dựng khang trang sạch sẽ, tách biệt với các lớp học. Có nơi nhận và sơ chế thực phẩm tươi sống. Nơi chế biến và chia thức ăn chín với đủ thiết bị đồ dùng dụng cụ, tủ bảo quản thực phẩm được thực hiện nghiêm ngặt như: Cập nhật sổ ghi chép hàng ngày, sổ nhập nguyên liệu khô, sổ nhập nguyên liệu tươi, sổ kiểm tra thực đơn chế biến, sổ lưu mẫu, tem lưu mẫu, thực đơn cho trẻ, tháp dinh dưỡng. Công tác vệ sinh môi trường trong và ngoài nhóm lớp được thu gom và sử lý rác thải vào thứ 6 hàng tuần.   

            

 Hình ảnh  sơ chế thức ăn

Để có những bữa ăn chất lượng cho trẻ thì công tác  vệ sinh ATTP phải được đảm bảo, cách chế biến các món ăn cho trẻ phải luôn được thay đổi và kết hợp từ những loại thực phẩm bảo đảm dinh dưỡng.Vì vậy nhà trường luôn chú trọng đến việc lựa chọn các loại thực phẩm tươi, sạch có nguồn gốc rõ ràng và ký kết ba bên giữa nhà trường và người cung cấp thực phẩm cùng với sự giám sát của hội cha mẹ học sinh.

Ngay từ đầu năm học nhà trường đã phối hợp với ngành y tế triển khai kế hoạch tập huấn về vệ sinh ATTP cho cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ. Cùng với đó nhà trương còn thường xuyên tuyên truyền về vệ sinh ATTP đến các bậc phụ huynh, thông qua nhiều hình thức như ảnh minh họa, giờ đưa – đón trẻ đến trường… Nhờ đó mà công tác bảo đảm VSATTP luôn được đảm bảo không xảy ra vụ việc  ngộ độc thức ăn.

 Bữa ăn của trẻ

Với những kết quả đạt được trong công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ và hy vọng trường Mầm non Thành Long luôn là địa chỉ tin cậy giúp cho các bậc phụ huynh trên địa bàn xã yên tâm gửi con em mình đến đây để được học tập, nuôi dưỡng an toàn.

T/h: Mai Phượng – Quang Trị

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 26

    Hôm nay: 360

    Đã truy cập: 2037127