Xã Thành Hưng: Tổng kết 10 năm thực hiện xây dựng nông thôn mới

Chiều ngày 23/7, xã Thành Hưng (huyện Thạch Thành) tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020. Đây là xã đầu tiên của huyện Thạch Thành được chỉ đạo điểm tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm. Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Đình Thảnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Đình Tam Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong BCĐ XDNTM huyện; lãnh đạo 28 xã, thị trấn, các trưởng ban ngành đoàn thể xã Thành Hưng.

Thực hiện Quyết định số 800/QĐ-TTg ngày 4-6-2010 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Thạch Thành; cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Thành Hưng đã quán triệt sâu sắc và triển khai tổ chức thực hiện Chương trình xây dựng NTM một cách toàn diện, sâu rộng ở tất cả các thôn và các hộ gia đình. Kết quả đã được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM hoàn thành 19/19 tiêu chí vào năm 2017 theo Bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng NTM. Sau khi đạt chuẩn, Thành Hưng tiếp tục thực hiện duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới. Trong đó, xã luôn quan tâm phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân với việc xây dựng các mô hình sản xuất hàng hoá quy mô lớn, đa dạng hoá ngành nghề nông thôn, kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn. Bộ mặt của quê hương được đổi mới theo hướng khang trang, hiện đại hơn đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền cũng như hệ thống chính trị được đặc biệt chú trọng, tạo ra sức mạnh tập thể trong chỉ đạo điều hành cũng như thực hiện các công việc. Vì vậy, Đảng bộ được công nhận trong sạch vững mạnh, tổ chức chức cơ sở Đảng, chính quyền, mặt trận tổ Quốc và các đoàn thể được xếp loại cao và khen thưởng hàng năm. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao, công tác giảm nghèo và an sinh xã hội ngày càng được quan tâm, thực hiện tốt hơn. Trong 10 năm qua, xã đã huy động tổng kinh phí 520.996,25 triệu đồng để đầu tư xây mới, nâng cấp hạ tầng nông thôn đạt chuẩn Nông thôn mới. Tính đến tháng 6/ 2019, thu nhập bình quân đầu người toàn xã đạt 44,7 triệu đồng/người/năm, tăng 32 triệu đồng người so với năm 2011, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 1,65%... Đây là cơ sở để Thành Hưng phấn đấu xây dựng thành công xã nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2020.    

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Lê Đình Thảnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương ghi nhận những kết quả mà xã Thành Hưng đã đạt được trong 10 năm qua. Tuy nhiên đồng chí cũng chỉ ra một số mặt còn hạn chế của xã trong XDNTM và mong rằng xã tiếp tục chỉ đạo giải quyết tồn tại để phấn đấu đạt xã NTM nâng cao vào cuối năm 2020. Đồng chí nhấn mạnh: BCH Đảng bộ đã có sự lãnh đạo sâu sát, đề ra được những chủ trương, Nghị quyết kịp thời, sát thực, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương. Hàng tháng đã có Nghị quyết chuyên đề về xây dựng NTM. Xác định rõ với phương châm hành động của cả hệ thống chính trị và toàn thể người dân. Coi trọng và làm tốt công tác tuyên truyền từ xã đến thôn đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, trọng tâm là tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng NTM đến các tầng lớp nhân dân trong xã. Quá trình tổ chức triển khai thực hiện phải thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, mọi công việc phát động cho đến các khoản đóng góp của nhân dân vào các công trình được thực hiện dân chủ, công khai, thực hiện dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và được quản lý chặt chẽ. Tranh thủ sự quan tâm về mọi mặt của cấp trên, phát huy tối đa nguồn lực tại địa phương và kết hợp các nguồn vốn hợp pháp khác, tranh thủ ngoại lực, để tạo động lực thực hiện xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, xã nông thôn mới kiểu mẫu….

Nhân dịp này xã Thành Hưng đã khen thưởng cho 6 tập thể, 3 cá nhân và 12 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng nông thôn mới của xã giai đoạn 2010 - 2020.

T/h: Thu Hà – Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 10

    Hôm nay: 135

    Đã truy cập: 2020867