Hội nghị thẩm định NTM tại xã Thạch Định

Ngày 19/4, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn NTM tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Thạch Thành đã tổ chức hội nghị thẩm định Thạch Định đạt chuẩn NTM năm 2019.

Toàn cảnh hội nghị

Tham dự  hội nghị, có Đồng chí Trần Đức Năng, Phó Chánh Văn phòng Điều phối chương trình XDNTM tỉnh, thành viên Ban thẩm định; các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo chương trình xây dựng NTM tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh có liên quan. Về phía huyện Thạch Thành, có đồng chí  Phạm Đình Minh, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, thành viên Ban Chỉ đạo huyện; lãnh đạo  xã Thạch Định. Đồng chí Trần Đức Năng, Phó Chánh Văn phòng Điều phối chương trình XDNTM tỉnh Thanh Hoá thành viên Ban thẩm định khai mạc và chủ trì hội nghị.

Tại địa phương, Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra thực tế, đánh giá, thẩm định từng tiêu chí trên các lĩnh vực tại các thôn Định Hưng, Định Tân và Thạch An. Với xuất phát điểm thấp, sau gần 6 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các sở, ngành cấp tỉnh, của BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, MTTQ, các ban, phòng, ngành cấp huyện; đồng thời phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, trong đó thường xuyên chú trọng công tác tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa và tầm quan trọng trong việc xây dựng NTM đến các tầng lớp nhân dân, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo được lòng tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; tranh thủ và sử dụng hiệu quả các nguồn hỗ trợ từ tỉnh, huyện và các nguồn vốn xã hội hóa khác, bộ mặt nông thôn của xã Thạch Định  đã có nhiều đổi mới, nhận thức của người dân được nâng lên rõ rệt. Cơ sở hạ tầng nông thôn đã được xây dựng khang trang, người dân có ý thức hơn trong công tác bảo vệ môi trường, đã hình thành các mô hình sản xuất có hiệu quả, góp phần tích cực phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn, thu nhập nhập bình quân đầu người đạt 40,05 triệu đồng/người/năm. Tổng thu nhập trên địa bàn xã năm 2018 là 122 tỷ 767 triệu đồng. Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 2,76%. Cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch đẹp, trật tự xã hội được đảm bảo, quy chế dân chủ được phát huy, hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

Đoàn thẩm định làm việc tại thôn Định Tân, xã Thạch Định

Trên cơ sở báo cáo kết quả thực hiện tiêu chí NTM của  xã, các thành viên đoàn thẩm tra căn cứ Quy định và các văn bản hướng dẫn đánh giá thực hiện tiêu chí nông thôn mới của ngành phụ trách đã đánh giá một cách trung thực, khách quan đúng thực tế với kết quả thực hiện của xã Thạch Định.

Sau khi kiểm tra ở các địa phương và trên báo cáo kết quả thực hiện của  xã, Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh đanh giá cao sự nỗ lực, vượt khó của các địa phương trong việc hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM. Đồng thời có đánh giá cụ thể ở các tiêu chí để từng bước hoàn thiện các thủ tục đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Thạch Định đạt chuẩn NTM trong thời gian sớm nhất. Tại hội nghị, thành viên Ban thẩm định đã tiến hành bỏ phiếu, kết quả xã Thạch Định đã đạt 19/19 tiêu chí đạt chuẩn NTM năm 2019./.

T/h: Bùi Hương – Quang Trị

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 9

    Hôm nay: 134

    Đã truy cập: 2020866