Lễ đón Bằng công nhận thôn Ngọc Trạo, xã Ngọc Trạo đạt chuẩn NTM

Hướng tới kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Chiến khu du kích Ngọc Trạo, mới đây, UBND xã Ngọc Trạo đã long trọng tổ chức Lễ đón Bằng công nhận thôn Ngọc Trạo đạt chuẩn NTM. Tham dự có đồng chí Nguyễn Minh Tuân, UV BTV, Trưởng Ban dân vận, Chủ tịch UBMTTQ huyện cùng đại diện phòng NN&PTNT huyện. Về phía xã có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, các ngành, đoàn thể và đông đủ bà con nhân dân, con em xa quê thôn Ngọc Trạo đã về dự và chung vui.

Là một xã thuần nông, điều kiện kinh tế ở thôn Ngọc Trạo còn nhiều khó khăn. Khi bắt tay vào xây dựng NTM, thôn chỉ đạt /14 tiêu chí. Nắm rõ những khó khăn địa phương, lãnh đạo xã cùng ban thôn xác định xây dựng NTM là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị cùng với sự tham gia của toàn dân. Do vậy, công tác tuyên truyền, vận động đã được triển khai đến nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú được phát động sôi nổi. Phong trào Chung sức xây dựng NTM đã lan tỏa rộng khắp, khích lệ mọi tầng lớp nhân dân tham gia.

Cùng với công tác tuyên truyền, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã, thôn cũng đã chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch theo lộ trình đối với từng tiêu chí, phù hợp với thực tế ở địa phương. Nhờ đó, chương trình xây dựng NTM trên địa bàn đã nhận được sự tin tưởng, ủng hộ tích cực của nhân dân. Sau khi triển khai thực hiện, thôn Ngọc Trạo đã xây dựng kế hoạch, khảo sát thiết kế, lập báo cáo kinh tế kỹ thuật, trình các cấp thẩm định phê duyệt dự án và triển khai thi công các công trình XDCB và giao thông, huy động được hơn đồng , tạo điều kiện để địa phương hoàn thành tốt các tiêu chí về cơ sở vật chất hạ tầng thiết yếu. Giai đoạn 2013 -2018, tổng số km đường giao thông được cứng hóa là hơn 11, 338 km vaf0,819km giao thông nội đồng với tổng kinh phí là 7,84 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhân dân trong thôn đã đồng lòng, đoàn kết tập trung phát triển sản xuất bền vững, ưu tiên phát triển và nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả kinh tế cao. Đồng thời, khuyến khích thu hút đầu tư vào khu vực nông thôn, phát triển kinh tế trang trại và kinh tế hộ gia đình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn.

Nhờ những nỗ lực cùng cách làm phù hợp, từ một xã cơ sở hạ tầng còn thiếu thốn, đến nay thôn Ngọc Trạo đã đạt được 14/14 tiêu chí trong Bộ tiêu chí quốc gia về NTM. Thu nhập bình quân/ người đạt 34,4 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 4,5%. Bộ mặt nông thôn nơi đây đã có nhiều đổi thay. Đời sống vật chất ngày càng được nâng cao, là cơ sở để nhân dân tham gia đóng góp tích cực hơn vào việc xây dựng các tiêu chí NTM nâng cao. Kết cấu hạ tầng như cơ sở vật chất văn hóa, đường giao thông, trường học, trạm y tế, hệ thống điện, nước sinh hoạt được đầu tư. Hệ thống chính trị không ngừng được củng cố; An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được duy trì ổn định và đảm bảo

Năm 2018, thôn Ngọc Trạo vinh dự được Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành ký quyết định công nhận thôn về đích NTM./.

T/h: Bùi Hương – Quang Trị

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 6

    Hôm nay: 476

    Đã truy cập: 2020662