UBND xã Thạch Tượng: Tổ chức tọa đàm kỷ niệm 37 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Sáng ngày 19 tháng 11 năm 2019, UBND xã Thạch Tượng đã long trọng tổ chức Toạ đàm kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam nhằm tôn vinh và tri ân các nhà giáo của ba cấp trường; Mầm non, Tiểu học, và Trường THCS trên địa bàn xã. Dự buổi toạ đàm có các đồng lãnh đạo, cán bộ, công chức xã, các đồng chí nguyên là cán bộ, lãnh đạo các trường học qua các thời kỳ và gần 100 giáo viên của ba cấp trường.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống của Ngày nhà giáo Việt Nam và những thành tích nổi bật của các nhà trường đã đạt được trong những năm qua. Đặc biệt, trong năm học 2018-2019, các trường học đã đạt được nhiều thành tích và nổi bật trên các mặt hoạt động. Tình trạng học sinh bỏ học ở cuối năm học giảm so với năm học trước. Các trường tiếp tục duy trì và nâng cao kết quả đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS và phổ cập giáo dục Tiểu học trong độ tuổi và phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi. Thực hiện công tác đổi mới quản lý chuyên môn và các hoạt động giáo dục, chú trọng nâng cao chất lượng, thực hiện nghiêm túc quy định của ngành, giảm tỷ lệ bỏ học, lưu ban; triển khai mạnh mẽ các phong trào thi đua và các cuộc vận động mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, gắn với phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực” phong trào “dạy học bằng tâm huyết của người thầy, cùng với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với những việc làm thiết thực hiệu quả. Bằng nhiều cố gắng nỗ lực, thời gian qua, nhiều giáo viên đạt các danh hiệu cao quý như chiến sỹ thi đua, giáo viên dạy giỏi các cấp; số học sinh giỏi các cấp tăng.

Trong thời gian tới ngành giáo dục xã nhà với sự quan tâm, sự chỉ đạo của cấp ủy chính quyền theo tinh thần “Giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu”, được sự dìu dắt của những người thầy đi trước, sự phối hợp đồng bộ, hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể, sự đồng thuận của nhân dân với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ giáo viên, nhân viên trong trường với tinh thần “mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, ngành giáo dục sẽ tiếp tục giữ vững những kết quả đã đạt được, xứng đáng với sự quan tâm của  các cấp chính quyền ban, ngành, đoàn thể cũng như niềm tin của nhân dân./.

T/h: Mai Phượng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 13

    Hôm nay: 13

    Đã truy cập: 2035490