Nét Đẹp Văn Hóa An Toàn Giao Thông Tại Trường Tiểu Học Thành Thọ

Những ngày này người dân địa phương và những ai có dịp đi ngang qua khu vực cổng trường Tiểu học Thành Thọ đều cảm thấy ấn tượng khi chứng kiến cảnh phụ huynh xếp xe ngay ngắn theo hàng lối trong lúc chờ đón con tan học. Đây là nét đẹp trong văn hóa giao thông và văn hóa ứng xử cần được lan tỏa và nhân rộng tại các trường học và khu vực dân cư.

Trước đây, đến mỗi giờ tan học, phụ huynh có ý thức chưa cao trong việc đỗ xe chờ đón con, mạnh ai nấy đỗ xe, ai cũng muốn đỗ xe ở bóng cây ở sân trường, hoặc ở những vị trí tiện để đón con về trước, gây tình trạng chen lấn, ùn tắc, gây ách tắc giao thông.

Thời gian gần đây, ban giám hiệu nhà trường quyết liệt phát động  phong trào “xếp hàng đón con”, xây dựng thói quen cho phụ huynh xếp các phương tiện ngay ngắn có thứ tự tạo nên nét văn hóa, văn minh cổng trường và lớn hơn là góp phần xây dựng ý thức cho học sinh tham gia giao thông một cách có văn hóa.

Hưởng ứng sự lan tỏa văn hóa " Xếp hàng đón con" , trong tuần vừa qua, tại cổng trường của trường Tiểu học Thành Thọ, vào những buổi tan học, giao thông bắt đầu thay đổi theo chiều hướng tích cực. Hàng trăm phụ huynh học sinh của trường đón con tại sân trường đỗ xe ngay ngắn, không còn hiện tượng chen lấn, tranh lối xe về trước.

Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh, phụ huynh và tất cả mọi người tham gia giao thông, đồng thời cũng mang ý nghĩa giáo dục thiết thực đối với chính học sinh.

Mong rằng trong thời gian sắp tới, văn hóa "Xếp hàng đón con" tại trường Tiểu học Thành Thọ được duy trì, lan tỏa và nhân rộng thêm các trường trên địa bàn huyện, tạo nên nét văn hóa trường học, góp phần giáo dục ý thức tham gia giao thông an toàn cho học sinh tại trường./.

T/h: Thu Hà – Ngọc Thắng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 25

    Hôm nay: 910

    Đã truy cập: 2035207