Xã Thành Mỹ; Đón Bằng công nhận trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

Sáng ngày 7/12, UBND xã Thành Mỹ đã tổ chức lễ đón bằng công nhận Trường Mầm Non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Văn Thiệp, Ủy viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Trưởng Công an huyện; đồng chí Nguyễn Đình Tam, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Phó chủ tịch UBND huyện, các đồng chí đại diện các ban, ngành đoàn thể cấp huyện, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Thành Mỹ cùng đông đảo cán bộ giáo viên qua các thời kỳ, đại diện phụ huynh và các em học sinh.

Trường Mầm non xã Thành Mỹ tiền thân là trường mẫu giáo xã Thành Mỹ, được thành lập từ năm 1993 và được sinh hoạt ghép tại các lớp học do các thôn xây dựng. Đến năm 2003 nhà trường được tách thành trường mẫu giáo công lập. Những năm đầu mới thành lập, điều kiện cơ sở vật chất rất thiếu thốn, các phòng học đều là nhà tạm, tranh tre. Đội ngũ giáo viên thiếu về số lượng, trình độ tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ không đồng đều. Trải qua hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, qua bao khó khăn vất vả, đội ngũ giáo viên nhà trường ngày càng lớn mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng. Tính đến nay nhà trường có 27 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó trình độ đạt chuẩn là 100%, trên chuẩn là 20 giáo viên, đạt 74 %.

Hiện nay, trường Mầm non xã Thành Mỹ có 1 điểm trường chính, gồm 8 nhóm lớp với tổng số học sinh là 275 cháu. Có 100% trẻ được nuôi ăn bán trú tại trường. 100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần, không để xảy ra dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm trong nhà trường. 100% trẻ được khám sức khỏe định kỳ, không có trẻ suy dinh dưỡng. Bên cạnh việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ nhà trường luôn chú trọng công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực trình độ đào tạo cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Trung bình mỗi năm có 11 giáo viên đạt thành tích giáo viên giỏi cấp huyện, 1 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh và 12 giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp huyện. Nhiều năm liền trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, lao động xuất sắc, Chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh, công đoàn cơ sở vững mạnh. Công tác xã hội hóa giáo dục cũng được nhà trường thực hiện tốt... Với sự cố gắng  nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, đến nay trường đã đạt 5 tiêu chí theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và được đón Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, và được công nhận là cơ quan đạt chuẩn văn hóa…

Phát biểu tại buổi lễ đón nhận Bằng công nhận Trường Mầm non xã Thành Mỹ đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, đồng chí Nguyễn Đình Tam, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Phó chủ tịch UBND huyện, đã chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những thành tích nhà trường đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới cần nỗ lực hơn nữa để giữ vững các tiêu chí trường chuẩn quốc gia mức độ 1, phấn đấu được công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 2. Đặc biệt là nhà trường phải chú trọng bồi dưỡng chất lượng đội ngũ, nhất là công tác bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp để giáo viên yêu nghề, mến trẻ, vượt qua khó khăn trong cuộc sống, không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, để nhà trường xứng đáng là một điểm sáng của Giáo dục huyện nhà./.

T/h: Thu Hà – Ngọc Thắng

 

 

 

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 13

    Hôm nay: 914

    Đã truy cập: 2035211