Ghi nhận ngày đầu tiên đón HS trở lại học tại trường THCS Thạch Bình

Sáng nay (21-4) học sinh các trường THCS, THPT, học viên giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn huyện đã đi học trở lại sau khi nghỉ để phòng chống dịch COVID-19.

Ghi nhận tại trường THCS Thạch Bình, công tác chuẩn bị sẵn sàng đón học sinh trở lại trường cũng như việc đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh được thực hiện nghiêm túc. Theo đó, ngay từ sáng sớm, nhà trường đã cử cán bộ, giáo viên, Đoàn thanh niên nhà trường phụ trách giám sát thực hiện đo thân nhiệt HS ngay tại cổng trường và hướng dẫn học sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp.

Trong buổi học đầu tiên, nhà trường yêu cầu giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn dành thời gian để cập nhật sức khỏe của HS, yêu cầu 100% HS đeo khẩu trang trong quá trình đến trường và trong giờ học; rửa tay với nước sạch và xà phòng trước khi vào lớp học; cập nhật tình hình dịch bệnh để HS nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh. Trong thời gian nghỉ giải lao hạn chế đi lại, giao lưu giữa các lớp, tránh tụ tập đông người…Qua thống kê, buổi học đầu sau hơn 10 tuần nghỉ học, Trường THCS Thạch Bình có 302/306 em HS nhà trường và và 9/9 em HS trường DTNT huyện đến lớp. Sau khi đo thân nhiệt, 100% HS có mặt tại trường có thân nhiệt bình thường.

Trước đó, ngay sau khi nhận được thông báo cho HS đi học trở lại, sáng 20/4, nhà trường đã huy động toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên tổng dọn vệ sinh trường lớp. Các công việc được giao cụ thể cho từng tổ, nhóm thực hiện như quét dọn khuôn viên sân trường, dùng nước khử khuẩn lau chùi đồ dùng học tập, bàn ghế, cửa ra vào, cửa sổ...

Nhà trường cũng đã chủ động lắp đặt 10 vòi nước rửa tay tiện lợi, đảm bảo an toàn cho HS. Ngoài việc mua xà phòng, nước rửa tay diệt khuẩn đặt tại cổng trường, các nhà vệ sinh của cả giáo viên và HS, nhà trường cũng đã trang bị thêm mỗi lớp 1 bình dung dịch sát khuẩn. 

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của nhà trường, có thể khẳng định Trường THCS Thạch Bình đón học sinh trở lại học trong tâm thế bảo đảm cả về cơ sở vật chất, tư tưởng và đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 cho giáo viên và học sinh./.

T/h: Bùi Hương – Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 12

    Hôm nay: 153

    Đã truy cập: 2033429