Thị trấn Kim Tân: Bảo đảm an toàn giao thông trước cổng trường

Năm học mới đã chính thức bắt đầu được gần 2 tuần nay, vấn đề đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh là vấn đề được các ngành, địa phương và cộng đồng đặc biệt quan tâm. Làm sao để học sinh đến trường, về nhà luôn được an toàn là mục đích hướng đến của nhiều hoạt động, chương trình về ATGT đã và đang được UBND thị trấn Kim Tân triển khai, thực hiện.

Giáo viên Trường Tiểu học Thành Kim hướng dẫn học sinh tham gia giao thông sau giờ tan học

Chúng tôi có mặt tại cổng Trường Tiểu học Thành Kim thời điểm các bậc phụ huynh đến đón con em mình sau giờ tan học. Vị trí nhà trường nằm ngay tại tuyến đường tập trung trường học, các hoạt động thương mại, dịch vụ gắn với điểm chợ, nên lượng người và phương tiện qua lại đông, chỉ một vài chủ phương tiện thiếu ý thức quay đầu xe tại khu vực này là có thể dẫn đến tình trạng tắc đường, gây mất trật tự ATGT.

Đội CSGT tham gia bảo đảm ATGT tại Trường Tiểu học Thành Kim

Tuy nhiên, từ khi cán bộ chiến sĩ Đội CSGT và đoàn viên, thanh niên thị trấn Kim Tân triển khai lực lượng làm nhiệm vụ nhanh chóng tổ chức phân luồng, không để xảy ra ùn tắc giao thông. Đồng thời, nhắc nhở phụ huynh vào khu vực đậu đỗ để đón học sinh theo quy định. Văn hoá xếp hàng đón con đã và đang được  các bậc phụ huynh quan tâm.

Trường Mầm non Kim Tân lúc tan trường.

Tại trường Mầm non  Kim Tân  vào lúc 16 giờ 30 phút, đây là thời điểm các thường xảy ra ách tắc giao thông, ùn ứ trước cổng trường và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông khi  phụ huynh đến đón con em mình sau khi tan học. Do vậy, để hạn chế tình trạng này, giảm thiểu mức thấp nhất nguy cơ TNGT, ngay sau khi bước vào năm học 2020 – 2021, nhà trường đã phối hợp cới lực lượng CA và Đoàn thanh niên thị trấn tiến hành kẻ vạch vôi hai bên mép đường; tuyên truyền, hướng dẫn cho các bậc phụ huynh xếp hàng theo vạch đã kẻ sẵn. Việc thực hiện đỗ xe đúng quy định khi đón con đã tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ tới nhận thức của các bậc phụ huynh nên giờ đây không còn tình trạng ùn tắc và phụ huynh  không còn đi xe vào trong trường để đưa đón con như trước. 

Đoàn thanh niên tham gia bảo đảm ATGT tại trường Mầm non Kim Tân

Có thể thấy, từ hành động đẹp ở một trường học, khi được lan tỏa, cộng hưởng và thu hút được sự vào cuộc quyết liệt của các tổ chức, cá nhân đã trở thành cuộc cách mạng về ý thức cho các bậc phụ huynh khi đưa đón con tới trường. Tin tưởng rằng, cùng với sự phối hợp chặt chẽ, chung tay giữa phụ huynh học sinh, nhà trường và các đoàn thể ở địa phương, nhất là ý thức tự giác của mỗi phụ huynh, cách làm này sẽ dần trở thành thói quen, nề nếp trong mỗi phụ huynh, mà không cần đến sự nhắc nhở của ai. Từ đó, góp phần xây dựng văn hóa giao thông, văn hóa ứng xử, giảm thiểu nạn ùn tắc giao thông trước cổng trường; xây dựng cổng trường an toàn, sạch, đẹp, cổng trường ATGT./.

T/h: Thu Hà – Ngọc Thắng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 18

    Hôm nay: 794

    Đã truy cập: 2032217