Cảm nhận bước đầu về sự đổi mới của Sách giáo khoa lớp 1 mới

Sau gần một tháng “làm quen” với sách giáo khoa mới, giáo viên, học sinh lớp 1 tại các trường học trên địa bàn huyện Thạch Thành đã có những cảm nhận bước đầu về sự đổi mới trong chương trình và phương pháp giảng dạy.

Ghi nhận tại trường Tiểu học thị trấn Vân Du, theo nhận định chung của các giáo viên  chủ nhiệm lớp 1, sách giáo khoa mới đáp ứng những kỳ vọng của giáo viên và thực sự gây hứng thú với học sinh. Bên cạnh đó, chương trình giáo dục này cũng khích lệ sự sáng tạo của giáo viên. Các môn học có sự tích hợp nội môn và liên môn khá tốt.

Trong số 5 bộ sách được Bộ GD&ĐT phê duyệt và đưa vào sử dụng, trường Tiểu học thị trấn Vân Du chọn bộ sách “Cánh Diều”. Bộ sách chú trọng vào việc phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh, khích lệ sự hứng thú của các em bằng việc được tương tác nhiều hơn để thể hiện mình.

Bên cạnh các điều kiện về đội ngũ, cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng dạy học... để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới đạt hiệu quả cao, sách chỉ là điều kiện cần, sự linh hoạt, chủ động sáng tạo của giáo viên mới là điều kiện đủ để mỗi tiết học theo chương trình mới thực sự đạt hiệu quả. Vì vậy, chương trình mới đòi hỏi giáo viên phải chủ động trong việc tìm hiêu bộ sách nguồn tài liệu đồng thời phải huy động vốn kinh nghiệm để có thể làm sao phát huy tốt nhất, tiếp cận nhanh nhất với những đổi mới.

Trước đó, trên cơ sở các hướng dẫn của Ngành Giáo dục, tất cả giáo viên dạy lớp 1 năm học 2020 - 2021 trên địa bàn huyện đều phải tham gia tập huấn để hiểu kĩ về chương trình giáo dục phổ thông mới, cách thức tổ chức dạy học theo sách giáo khoa mới. Mỗi lớp học được tổ chức không quá 2 ngày. Kết thúc đợt bồi dưỡng, các giáo viên được đánh giá thông qua bài thu hoạch theo quy định; những giáo viên không tham gia tập huấn hoặc không đạt được mức đánh giá theo yêu cầu thì không bố trí cho dạy lớp 1./.

T/h: Bùi Hương – Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 19

    Hôm nay: 796

    Đã truy cập: 2032219