Trường THPT Thạch Thành IV: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trước cổng trường

Những năm qua, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các cổng trường họcmối quan tâm lớn của các nhà trường và toàn xã hội. Để bảo đảm ATGT cho các em, cùng với vai trò của nhà trường, cần có sự vào cuộc mạnh mẽ của cơ quan chức năng và gia đình của học sinh.

Chúng tôi có mặt tại trường THPT Thạch Thành IVqua tìm hiểu được biết, vào đầu năm học, nhà trường đã triển khai kế hoạch duy trì và nâng cao hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”. Trong mỗi năm học, nhà trường luôn xác định công tác giáo dục pháp luật nói chung, giáo dục an toàn giao thông nói riêng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, những nội dung được đưa vào quy chế để đánh giá ý thức, nhận thức cũng như hạnh kiểm của học sinh. Hằng tuần, thông qua các buổi chào cờ, các hoạt động ngoại khóa, giờ học giáo dục công dân..., nhà trường đều lồng ghép tuyên truyền về an toàn giao thông, để các em học sinh chấp hành nghiêm túc.

Được biết Năm học 2020-2021, Trường THPT Thạch Thành IV có hơn 800 học sinh, số lượng phương tiện của học sinh cũng tăng theo, đặc biệt là xe đạp và xe đạp điện. Do đó, Đoàn trường đã tăng cường hoạt động của các đội xung kích, đội cờ đỏ, trực tuần, bảo vệ phối hợp giữ gìn trật tự ATGT khu vực cổng trường, phân luồng giao thông trước và sau giờ học, tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy hay tụ tập trước cổng trường, cản trở các phương tiện qua lại. Bên cạnh đó, nhà trường phối hợp với Hội cha mẹ học sinh, tuyên truyền nhắc nhở con em sử dụng các loại phương tiện phù hợp, đăng ký đúng quy định; phối hợp chính quyền địa phương, lực lượng Công an huyện tăng cường kiểm tra, quản lý, nhắc nhở và xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn tồn tại tình trạng học sinh không chấp hành Luật Giao thông đường bộ, gây cản trở, ùn tắc giao thông.

“Cổng trường TTATGT” là một mô hình rất ý nghĩa, đóng góp tích cực vào việc đảm bảo ATGT tại các cổng trường. Tuy nhiên, để mô hình này thực sự hiệu quả, các trường học cần chú trọng, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền tới phụ huynh học sinh và giáo dục học sinh trong các nhà trường để nâng cao ý thức tham gia giao thông của phụ huynh và học sinh./.

T/h: Thu Hà - Ngọc Thắng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 8

    Hôm nay: 714

    Đã truy cập: 2032137