Liên đoàn Lao động Thạch Thành; Trao hơn 200 triệu đồng hỗ trợ công nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn

Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thành vừa tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng công nhân”, “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2024.

Toàn cảnh  lễ phát động hưởng ứng “Tháng công nhân”, “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” 

“Tháng công nhân” và “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2024 được tổ chức với nhiều hoạt động hướng về đoàn viên công đoàn và người lao động. Liên đoàn lao động huyện Thạch Thành đã tuyên truyền, vận động và chỉ đạo cho 142 công đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, với phương châm để người lao động có "Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”. Chủ động phối hợp với chính quyền và bộ phận chuyên môn để tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân, lao động bị tai nạn lao động.

Lãnh đạo huyện Thạch Thành trao 10 xe đap cho học sinh là con em nguời lao động nghèo vuơn lên học tập giỏi.

Tại lễ phát động; đại diện các đồng chí lãnh đạo huyện, Liên đoàn lao động tỉnh và liên đoàn lao động huyện đã trao 316 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng. trao 10 xe đap cho học sinh là con em nguời lao động nghèo vuơn lên học tập giỏi.

Lãnh đạo huyện, Liên đoàn lao động tỉnh và liên đoàn lao động huyện đã trao 316 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Theo kế hoạch trong tháng Công nhân; Công đoàn cơ sở sẽ tích cực tham gia giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về chế độ của nguời lao động như: Tiền lương, tiền thưởng, các chế độ chính sách về BHXH, BHYT, BHTN, về an toàn vệ sinh lao động. Đưa nội dung đảm bảo an toàn vệ sinh lao động vào ký kết, thỏa ước lao động tập thể, đối thoại thường kỳ với người sử dụng lao động; tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người lao động, người sử dụng lao động về công tác an toàn vệ sinh lao động…

Một Tiết mục văn nghệ chào mừng “Tháng công nhân” năm 2024. 

Để “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về ATVSLĐ” năm 2024 thực sự có sức lan tỏa và thiết thực với người lao động , người sử dụng lao động, thu được hiệu quả tốt nhất, Liên đoàn lao động huyện Thạch Thành kêu gọi các cấp, các ngành, chủ các doanh nghiệp trên dạ bàn cùng tổ chức công đoàn đồng hành hướng về nguời lao động, chăm lo cho nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nguời lo động, với mục tiêu đồng hành vì sự phát triển bền vững của đơn vị, vì lợi ích của đoàn viên côg đoàn.

T/h: Nguyễn Oanh - Quang Trị

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 7

    Hôm nay: 266

    Đã truy cập: 2020452