Đại hội đại biểu Hội người mù huyện Thạch Thành lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 09/5, Hội người mù huyện Thạch Thành đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội người mù khóa VI, nhiệm kỳ 2024- 2029.

Toàn cảnh Đại hội.

Tham dự có đại diện Thường trực và các phòng ban chuyên môn, Hội người mù tỉnh. Về phía huyện, tham dự có đồng chí Nguyễn Minh Tuân, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban dân vận, Chủ tịch UBMTTQ huyện; đồng chí Nguyễn Đình Tam, Phó chủ tịch UBND huyện; đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; đại diện Hội người mù các địa phương trong tỉnh và 50 đại biểu là Hội viên tiêu biểu Hội người mù huyện.

Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, Hội Người mù Thạch Thành đã chung sức, chung lòng khắc phục khó khăn, hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội V đã đề ra. Các cấp hội đã tích cực tuyên truyền, vận động kết nạp mới 15 hội viên, nâng tổng số hội viên đến cuối nhiệm kỳ là 70 người, sinh hoạt ở 06 chi hội và 01 chi hội ghép trực thuộc Hội người mù huyện. Cùng với việc tổ chức các lớp học nghề cho hội viên, trong nhiệm kỳ qua, các cấp hội đã tổ chức các loại hình sản xuất với tổng doanh thu đạt gần 3 tỷ đồng, giúp nhiều hội viên có việc làm ổn định; phối hợp với các tổ chức, đoàn thể tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho hội viên khó khăn.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, nêu lên những kết quả đạt được, những thuận lợi, khó khăn và bàn phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp hoạt động Hội khóa VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đồng chí Nguyễn Đình Tam, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Tặng hoa chúc mừng và phát biểu chỉ đạo Đại hội, đại diện Thường trực Hội người mù tỉnh và đồng chí Nguyễn Đình Tam, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của tập thể Hội người mù huyện và hội viên đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, bày tỏ mong muốn quan tâm của các cấp các ngành đến những người khuyết tật, nhất là những người khiếm thị trong cộng đồng. Nhấn mạnh một số nội dung Hội người mù huyện cần tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ  2024- 2029. Tập thể cán bộ, hội viên người mù trong huyện cần tiếp tục đoàn kết xây dựng tổ chức, nâng cao hơn nữa chất lượng, công tác tuyên truyền đến hội viên, đẩy mạnh hơn phong trào thi đua “ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức , phong cách  Hồ Chí Minh”; Hội cũng cần chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền huyện và địa phương những giải pháp cụ thể, sát thực trong công tác chăm sóc, hỗ trợ người khiếm thị hưởng chế độ bảo trợ xã hội đầy đủ, tích cực đào tạo nghề ngay tại cơ sở hội, mở rộng loại hình sản xuất, dịch vụ của hội để tạo việc làm cho nhiều hội viên hơn nữa, giúp hội viên mù có điều kiện vươn lên hòa nhập cộng đồng ở địa phương.

Với tinh thần dân chủ, Đại hội Hội người mù huyện đã bầu  Ban chấp hành khóa mới, đồng chí  Lê Đức Thành tiếp tục tái cử giữ chức Chủ tịch Hội Người mù huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2024- 2029; và bầu đại biểu đi dự Đại hội Hội người mù tỉnh trong thời gian tới.

Nhân dịp này,các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo tỉnh hội  đã trao bằng khen và phần thưởng của TW Hội người mù Việt Nam cho Hội người mù huyện, bằng khen của Tỉnh cho các tập thể,  cá nhân;  giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho  tập thể và  cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua./.

T/h: Bùi Hương - Quang Trị

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 17

    Hôm nay: 225

    Đã truy cập: 2020411