Hoàn cảnh khó khăn của cô học trò nghèo đạt giải nhất tỉnh môn Hóa học

Trong kỳ thi học sinh giỏi THPT cấp tỉnh năm 2018 vừa qua, cô học trò nghèo Vũ Thị Thùy Duyên, học sinh lớp 10C6, Trường THPT Thạch Thành I đã làm nên điều kì diệu khi đạt giải nhất môn Hóa học.

                                              

Trong số 38 em học sinh (HS) của đội HS giỏi của trường THPT Thạch Thành I trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh vừa qua, Duyên là một HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngôi nhà nhỏ tại thôn Liên Hưng, xã Thành Hưng là nơi nuôi dưỡng em khôn lớn. Gia đình có 4 thành viên, bố em đi làm ăn xa, chị gái đi lấy chồng nên dường như mọi công việc trong nhà đều do đôi vai gầy yếu của người mẹ gánh vác. Kinh tế gia đình phụ thuộc vào vài sào ruộng và những đồng tiền ít ỏi bố em gửi về. Cuộc sống hết sức khó khăn, nhiều lúc mẹ em còn phải đi làm thuê kiếm tiền nuôi em ăn học. Dù hoàn cảnh gia đình như vậy, nhưng em rất chăm học và học giỏi. Trong suốt những năm cấp 1, cấp 2, Duyên luôn là HS giỏi.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017-2018, em làm hồ sơ thi vào Trường THPT Thạch Thành I với mong muốn tìm được một môi trường học tập thuận lợi nhất để nuôi lớn ước mơ và hoài bão của mình. Và kỳ thi năm đó, Duyên đã đậu vào trường này với số điểm rất cao. Cũng tại đây, vượn qua nhiều các bạn cùng khóa, em được chọn vào đội tuyển ôn thi học sinh giỏi Hóa của nhà trường. Hiểu rõ hoàn cảnh của em, nhà trường và các thầy cô luôn sát cánh hỗ trợ về cả vật chất lẫn tinh thần. Lớp học đội tuyển cũng giống như một gia đình nhỏ mà ở đó, thầy cô đã dồn hết kiến thức và tâm huyết cho mỗi giờ lên lớp. Và Duyên đã không để gia đình, thầy cô, bạn bè và những người đặt niềm tin ở em phải thất vọng. Trong kỳ thi học sinh giỏi THPT cấp tỉnh vừa qua, em đã xuất sắc đạt giải nhất môn Hóa học.

Không chỉ dẫn đầu môn Hóa học, em Vũ Thị Thùy Duyên còn được bạn bè nể phục bởi sự chắc chắn, đồng đều trong tất cả các môn học. Em là một trong những gương mặt xuất sắc nhất ở lớp cũng như toàn trường. 

Con đường học vấn đang rộng mở trước mắt nhưng cũng còn nhiều thử thách, mong rằng em Vũ Thị Thùy Duyên và nhiều bạn trẻ vững tâm vượt qua, phát huy truyền thống hiếu học, mang thêm vinh quang về cho gia đình, nhà trường và quê hương./.

                                                             

T/h: Ngọc Thắng - Bùi Hương

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 17

    Hôm nay: 918

    Đã truy cập: 2038485