Trường tiểu xã Thành Minh đón bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

Sáng ngày 7/4, xã Thành Minh đã long trọng tổ chức chức lễ đón bằng công nhận trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Về dự có đ/c Lê Đình Thảnh,Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành; Đ/c Quách Thị Tươi, Trưởng ban tuyên giáo huyện ủy; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo; Lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể xã cùng cán bộ giáo viên, hội Phụ huynh học sinh, Hiệu trưởng các trường tiểu học trên địa bàn huyện đã về dự.

Trường tiểu học Thành Minh được thành lập năm 1957. Hiện nhà trường có 23 giáo viên có trình độ đào tạo đạt chuẩn 100%, và 20/23 đồng chí đạt trình độ trên chuẩn. Nhiều năm liền, nhà trường liên tục được UBND huyện tặng khen trường tiểu học tiên tiến, được liên đoàn lao động tặng danh hiệu công đoàn vững mạnh, được Đảng ủy tặng giấy khen đạt danh hiệu Chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh.

Trong những năm qua, nhà trường luôn thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp ủy Đảng, chấp hành sự quản lý hành chính của địa phương, chấp hành sự chỉ đạo về chuyên môn, nghiệp vụ của phòng GD&ĐT huyện; chủ động sáng tạo trong việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua, theo hướng dẫn của ngành và quy định của nhà nước.

Nhà trường có 14 phòng học, trong đó có 8 phòng học kiên cố. Các phòng học giáo dục nghệ thuật, phòng học tiếng anh, thư viện được trang bị dụng cụ và thiết bị đầy đủ, đáp ứng nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh. Về kết quả giáo dục, hàng năm nhà trường luôn hoàn thành chương trình lớp học đạt trên 98%, tỉ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%.

Trong những năm qua, nhà trường luôn phát huy, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục; như huy động phụ huynh học sinh tự nguyện hỗ trợ kinh phí và ngày công lao động để tôn tạo khuôn viên; huy động công sức và tiền của của các tổ chức, cá nhân và gia đình để xây dựng cơ sở vật chất. Chủ động tích cực tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền và phối hợp với các tổ chức đoàn thể để xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh. Ngoài nhiệm vụ dạy và học, nhà trường còn phối hợp với các bậc cha mẹ, cùng hợp tác giáo dục con em, tạo điều kiện thuận lợi cho con em học tập. Nhà trường luôn làm tốt việc giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc, đạo đức lối sống, pháp luật.. cho học sinh; tích cự chăm sóc các di tích lịch sử cách mạng, công trình văn hóa, chăm sóc gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với nước. 

Với những kết quả đạt được, ngày 28/12/2017 nhà trường đã được UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận trường tiểu học Thành Minh đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Tại buổi lễ đồng chí đ/c Lê Đình Thảnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành và Đ/c Quách Thị Tươi, Trưởng ban tuyên giáo huyện ủy đã trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 cho BGH nhà trường.

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ đồng chí Lê Đình Thảnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành đã chúc mừng và đánh giá cao những kết quả mà tập thể nhà trường đạt được trong những năm qua, đồng thời đồng chí đề nghị nhà trường cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ đó là: tiếp tục tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương, huyện rà soát lại các tiêu chí xây dựng trường chuẩn để đảm bảo giữ vững ổn định trường đạt chuẩn mức độ 1; tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên đạt chuẩn trình độ, năng lực giỏi; đổi mới công tác dạy học, giũ vững môi trường học tập và luôn là địa chỉ tin cậy của phụ huynh và học sinh; thường xuyên trao đổi kinh nghiệm giũa các trường, các cấp học trên địa bàn; tiếp tục triển khai có hiệu quả các cuộc vận động, bảo quản và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất trường lớp học./.

 

 

T/h; Minh Phượng – Ngọc Thắng 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 20

    Hôm nay: 825

    Đã truy cập: 2038392