Trường Mầm non xã Thạch Sơn: tăng cường đảm bảo VSATTP tại bếp ăn bán trú

Trong những năm qua, cùng với việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy và học, các trường mầm non trên địa bàn huyện Thạch Thành nói chung, trường mầm non xã Thạch Sơn nói riêng cũng đặc biệt quan tâm công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong bếp ăn bán trú.

 

                                                  

                                                                                             Tờng mầm non xã Thạch Sơn 

Nằm tại thôn Liên Sơn, trường mầm non xã Thạch Sơn hiện có 438 cháu ở độ tuổi mẫu giáo, chia thành 19 nhóm lớp và được tổ chức ăn bán trú. Xác định tầm quan trọng của ATVSTP, BGH nhà trường thường xuyên kiểm tra, theo dõi sát sao các khâu tổ chức ở khu vực bếp ăn, quản lý chặt chẽ đầu vào nguồn thực phẩm thông qua hợp đồng với các nhà cung cấp có uy tín.

Khu bếp ăn được thiết kế, xây dựng thành 3 khu riêng biệt, khu chế biến thực phẩm tươi sống, khu nấu ăn và khu để thức ăn chín. Các dụng cụ, thiết bị trong nhà bếp được trang bị đầy đủ đáp ứng tiêu chí VSATTP. Dụng cụ chế biến thức ăn, đồ dùng để thức ăn đều được lau rửa sạch sẽ, sắp xếp gọn gàng, khô thoáng trên các kệ, tủ theo quy định. Trường có 3 cô nuôi, hàng năm luôn được tập huấn, khám sức khỏe định kỳ và được trang bị đầy đủ phục trang, dụng cụ hợp vệ sinh.

                                                    

                                                                                         Khu bếp ăn trường mầm non xã Thạch Sơn 

Hàng ngày, thực phẩm được tiếp nhận dưới sự giám sát chặt chẽ của đại diện 3 bên: Quản lý của trường, cô nuôi, nhà cung cấp thực phẩm. Trường thực hiện lưu mẫu thức ăn hàng ngày đủ 24 giờ theo quy định và có hợp đồng nhập thực phẩm, cam kết trách nhiệm với các cơ sở cung cấp thực phẩm có uy tín trên địa bàn. Thực đơn bữa ăn cho học sinh được lên lịch theo tuần, theo mùa và công khai trên bảng thông tin của nhà trường cho tất cả phụ huynh nắm được. 

Với tiêu chuẩn 12 nghìn đồng/ngày/trẻ, nhà trường luôn thay đổi thực đơn các món ăn tạo sự hấp dẫn, ngon miệng nhưng cũng đảm bảo được chế độ dinh dưỡng cho các cháu. Đặc biệt nhà trường thường xuyên phân công giáo viên theo dõi từng bữa ăn, giấc ngủ của trẻ, phối hợp với gia đình nuôi dưỡng đảm bảo cho trẻ phát triển cân đối cả về trí lực và thể lực. Nhờ được quan tâm đúng mức nên công tác VSATTP của trường Mầm non xã Thạch Sơn luôn được đảm bảo. Các cháu được chăm sóc chu đáo phát triển cân đối, khỏe mạnh, nhà trường luôn giữ vững danh hiệu trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ I và là niềm tin tưởng của các bậc phụ huynh mỗi khi đưa con, em đến trường./.

T/h: Bùi Hương – Ngọc Thắng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 18

    Hôm nay: 867

    Đã truy cập: 2038434