Cần chấn chỉnh ý thức tham gia giao thông của một bộ phận học sinh

Trong nhiều năm qua, mặc dù công tác tuyên truyền, giáo dục về ý thức và văn hóa khi tham gia giao thông tại các trường học đã được chú trọng đẩy mạnh nhưng tình trạng không chấp hành Luật giao thông đường bộ, gây tai nạn giao thông ở đối tượng học sinh vẫn không thuyên giảm. Đây thực sự là vấn nạn khiến dư luận xã hội quan ngại.

Có mặt tại trường THPT Thạch Thành II giờ tan trường, dễ dàng bắt gặp hình ảnh các em học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ như: Không đội ngũ bảo hiểm khi đi xe máy điện, xe đạp điện; đi dàn hàng đôi, hàng ba lấn chiếm phần đường của các phương tiện tham gia giao thông khác; đặc biệt, dù đã có quy định bắt buộc xe máy điện phải đăng kí biển kiểm soát mới được tham gia giao thông nhưng thực tế vẫn còn khá nhiều xe máy điện lưu thông khi chưa đăng ký. Không chỉ “đầu trần” phóng xe máy điện, xe đạp điện tốc độ cao, phớt lờ các quy định về an toàn giao thông, nhiều học sinh còn đi xe máy đến trường. 

Chỉ trong khoảng 10 phút quan sát trước cổng trường trước giờ vào lớp hay mỗi buổi tan học, phóng viên ghi nhận hàng trăm trường hợp học sinh không đội MBH. Hệ lụy của việc không đội MBH khi xảy ra tai nạn đã hiện hữu, nhưng bất chấp nguy hiểm, các em vẫn “đầu trần” phóng nhanh, vượt ẩu, thậm chí vừa đi vừa trêu đùa nhau trên đường.

Được biết, từ đầu năm học đến nay, Công an huyện đã tổ chức nhiều đợt ra quân xử phạt hành vi không đội MBH cho trẻ em khi đi xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện. Ngành Giáo dục đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đào tạo triển khai có hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh; tổ chức ký cam kết với phụ huynh không giao xe máy khi học sinh chưa có giấy phép lái xe và cam kết đội MBH cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông... Nhưng, sau mỗi đợt ra quân tuyên truyền, xử lý, vi phạm lại tái diễn.

Do đó, việc đảm bảo trật tự ATGT trong các trường học là nhiệm vụ quan trọng. Đây không chỉ là nhiệm vụ của nhà trường và lực lượng chức năng mà cần hơn nữa sự quan tâm, giáo dục của các bậc phụ huynh. Các bậc cha mẹ luôn sát sao đến con em mình, thường xuyên nêu gương và nhắc nhở, trang bị cho các em những kiến thức cần thiết khi tham gia giao thông, để bảo đảm an toàn tính mạng và tương lai con em mình./.

 

T/h: Bùi Hương – Ngọc Thắng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 18

    Hôm nay: 866

    Đã truy cập: 2038433