Xã Thành Trực: tổ chức lễ công bố và đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn QG về nông thôn mới

Sáng ngày 21/4/2018, xã Thành Trực đã long trọng tổ chức lễ công bố và đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn QG về nông thôn mới. Tham dự buổi lễ về phía tỉnh có đồng chí Lê Thế Long, Phó giám đốc sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh;đại diện Văn phòng điều phối xây dựng NTM của tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo, chuyên viên các sở, ban, ngành. Về phía huyện Thạch Thành, dự lễ có đồng chí Bùi Thị Mười, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HDND huyện, Trưởng ban chỉ đạo Chương trình xây dựng NTM huyện; đồng chí Lê Văn Trinh Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cùng các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, UB MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể xã và đông đảo bà con nhân dân xã Thành Trực.

Hình ảnh tại lễ công bố

Xã Thành Trực là xã trung du miền núi của huyện Thạch Thành với tổng diện tích tự nhiên là 1.538,61 ha, toàn xã có 1.361 hộ với 6.023 nhân khẩu, cư trú tại 8 thôn. Là địa phương có truyền thống lịch sử văn hóa lâu đời, những năm qua Đảng bộ xã Thành Trực luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, cần cù chịu khó, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, thực hiện có hiệu quả phong trào "Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Tuy vậy, thời điểm bắt đầu triển khai xây dựng NTM, Đảng ủy, UBND xã đánh giá xã mới đạt 7/19 tiêu chí. Với sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã, sau 6 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM bộ mặt nông thôn của xã Thành Trực đã có sự thay đổi rõ rệt. Cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", nhà nước hỗ trợ, dân đóng góp tổ chức thực hiện. Đến nay cơ sở hạ tầng kinh tế được quy hoạch đồng bộ, hệ thống đường giao thông được đầu tư nâng cấp, mở rộng đến các ngõ xóm xa trung tâm xã, tạo thuận lợi cho giao lưu kinh tế, văn hóa xã hội phát triển, hệ thống điện được mở rộng cung cấp phục vụ nhân dân, hệ thống thủy lợi được đầu tư đảm bảo sản xuất và sinh hoạt cho nhân dân. Trong 6 năm qua xã Thành Trực đã bê tông hóa được 17,37 km đường giao thông nông thôn, hơn 12km đường giao thông nội đồng được cứng hóa, 5km kênh mương nội đồng được xây dựng mới kiên cố; xây mơia 2 trạm bơm, 2 trạm biến áp, 1 nhà văn hóa thôn, 5 cổng làng, 6 phòng học trường mầm non, 1 nhà hiệu bộ, 1 nhà bảo vệ trường THCS, 1 nhà văn hóa đa năng xã, kè 200m sông Bưởi bị sạt lở, sửa chữa và nâng cấp 7 nhà văn hóa thôn. Nhiều mô hình phát triển kinh tế đã hình thành và nhân ra diện rộng như mô hình cánh đồng mẫu lớn, áp dụng cơ giới, áp dụng khoa học_ kỹ thuật. Các mô hình sản xuất được lựa chọn đáp ứng được yêu cầu thực tế, phù hợp với nguyện vọng của người dân. Từ đó, thu nhập bình quân đầu người toàn xã không ngừng nâng cao, hiện đạt 29 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 3,24%, bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới.

Nét nổi bật trong thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM ở xã Thành Trực là có sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, của đoàn thể chính trị trên địa bàn xã, đa dạng hóa việc huy động nguồn lực để xây dựng NTM, đặc biệt là sự đóng góp đáng kể của con em Thành Trực đang sinh sống khắp mọi miền Tổ quốc.

Đại diện lãnh đạo xã Thành Trực nhận Bằng công nhận và phần thưởng

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và đại diện Văn phòng điều phối chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017 cùng số tiền thưởng cho xã Thành Trực.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi thị Mười, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HDND huyện đánh giá cao những cố gắng nỗ lực của cán bộ, nhân dân xã Thành Trực đã quyết tâm hoàn thành các tiêu chí để hoàn thành chương trình NTM; đồng thời, đồng chí nhấn mạnh: Mặc dù là xã đã đạt và được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nhưng trong thời gian tới vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức, do đó, xã cần: Tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị về xây dựng nông thôn mới, coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên và xuyên suốt. Đồng thời, xây dựng kế hoạch tiếp tục củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí để có tính bền vững. Bên cạnh đó, xã cần phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới; quyết tâm giữ vững và nâng cao chất lượng của các tiêu chí; huy động tối đa các nguồn vốn lồng ghép, nguồn vốn hỗ trợ khác cho đầu tư xây dựng nông thôn mới; tăng cường công tác tuyên truyền vận động các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân cùng chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh phát triển sản xuất, tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Bùi Thị Mười, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu chúc mừng

Nhân dịp này, UBND xã đã khen thưởng cho 6 tập thể, 16 cá nhân và 9 hộ gia đình đã có nhiều thành tích trong phong trào xây dựng NTM tại xã Thành Trực.

Với những thành tích mà Đảng bộ chính quyền và nhân dân xã Thành Trực đã đạt được trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới sẽ là niềm động viên, khích lệ và cũng là động lực để cho xã từng bước phát triển vững mạnh, các tiêu chí ngày càng được củng cố và nâng cao chất lượng./.

T/h: Phương Nga – Minh Phượng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 23

    Hôm nay: 271

    Đã truy cập: 2021003