Xã Thành An: tổ chức lễ công bố và đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng ngày 22/4/2018, xã Thành An đã tổ chức lễ công bố và đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn QG về nông thôn mới. Tham dự buổi lễ về phía tỉnh có các đồng chí: Đồng chí Hoàng Viết Chọn, Phó giám đốc Sở Khoa học công nghệ tỉnh Thanh Hóa; ngành đại diện Văn phòng điều phối xây dựng NTM của tỉnh. Về phía huyện Thạch Thành, dự lễ có đồng chí Bùi Thị Mười, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HDND huyện, Trưởng ban chỉ đạo Chương trình xây dựng NTM huyện; đồng chí Lê Văn Trinh, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện, đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn trên đọa bàn huyện cùng các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, UB MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể xã, và đông đảo bà con nhân dân, con em xa quê xã Thành An.

Tiết mục văn nghệ chào mừng tại lễ đón nhận

Sau 05 năm thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, nỗ lực của nhân dân trên địa bàn, xã Thành An đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Nhờ đó, diện mạo nông thôn ngày càng đổi thay, đời sống của người dân từng bước được nâng lên rõ rệt. Hiện nay, xã Thành An còn tập trung quy hoạch nông nghiệp, thực hiện cánh đồng mẫu lơn, thâm canh vùng lúa năng suất, chất lượng và hiệu quả, năng suất đạt từ 60 tạ/ha trở lên. Ngoài ra, trên địa bàn xã còn có mô hình sản xuất gắn vơi tiêu thụ nông sản, đó là cây mía nguyên liệu cung cấp cho Nhà máy đường Việt – Đài. Hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp ổn định, thu nhập bình quân từ 5-6 triệu đồng/người/tháng; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 2,09% năm 2017. Các trường Tiểu học, THCS và Mầm non đều được đầu tư xây dựng đồng bộ, đảm bảo đủ các lớp học, phòng chức năng và cả 3 trường đều đã đạt chuẩn Quốc gia. Trạm y tế xã đạt chuẩn quốc gia về y tế giai đoạn 2, tỉ lệ người tham gia bảo hiểm y tế đạt 85,56%. Đến nay, xã đã đầu tư nâng cấp và xây dựng mới được 17 km đường giao thông các loại; kênh mương được kiên cố hóa đạt 85%; trung tâm nhà văn hóa xã được xây mới hoàn toàn với diện tích 550 m2, sân thể thao 2.385m2, sân vận động 7.000m2. Trung tâm văn hóa ở các thôn cũng được nhân dân đầu tư khang trang, sạch đẹp. Đến nay, 5/5 thôn đều đạt 14/14 tiêu chí Nông thôn mới. 100% hộ gia đình được dùng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; 85,7% gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh; công tác thu gom và xử lý rác thải được đảm bảo; Đường làng, ngõ xóm từng bước được nâng cấp khang trang xanh, sạch, đẹp; các tổ cụm dân cư đều có đường điện chiếu sáng. Công tác quốc phòng - quân sự địa phương luôn được duy trì; tình hình an ninh chính trị ổn định, tệ nạn xã hội được kiềm chế, trật tự an toàn xã hội được giữ vững…

Hình ảnh tại lễ công bố

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và đại diện Văn phòng điều phối chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017 cùng số tiền thưởng cho xã Thành An.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Trinh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà bà con nhân dân xã Thành An đã đạt được. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, xã Thành An cần tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM thành một nội dung trọng tâm để thực hiện trong thời gian tiếp theo. Đồng thời cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân trên địa bàn xã cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực hoàn thiện, nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí. Bên cạnh đó quan tâm, nâng cao thu nhập cho người dân, phát huy lợi thế để phát triển sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, quy hoạch vùng sản xuất nông nghiệp tập trung, tạo vùng sản xuất nông sản sạch nhằm đáp ứng nhu cầu của địa phương và các vùng lân cận. Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu địa phương cần có sự vào cuộc quyết liệt hơn trong công tác bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan đường làng, ngõ xóm sáng, xanh - sạch - đẹp, xứng đáng với danh hiệu nông thôn mới.

Đồng chí Lê Văn Trinh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại lễ công bố

Nhân dịp này, UBND xã đã khen thưởng 5 tập thể, 7 cá nhân và 15 hộ gia đình đã có nhiều thành tích trong phong trào xây dựng NTM tại xã Thành An.

Từ một xã có xuất phát điểm thấp, đến nay xã Thành An đã và đang từng bước phát triển về mọi mặt, những ngọn đồi, làng xóm được phủ xanh một màu no ấm; đời sống của người dân được cải thiện rõ rệt, bộ mặt nông thôn thực sự khởi sắc. Thành công này có được là nhờ sự lãnh đạo linh hoạt của Đảng bộ, chính quyền và sự vào cuộc của toàn dân. Cái được lớn nhất khi thực hiện Chương trình NTM ở xã Thành An chính là được lòng dân, nhân dân đồng tỉnh ủng hộ. Chúng ta tin tưởng rằng, với truyền thống cách mạng của địa phương, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Thành An sẽ tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực, tiếp tục đạt nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa, xây dựng hình ảnh nơi đây ngày càng giàu đẹp, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển bền vững nông nghiệp, nông dân, nông thôn của huyện Thạch Thành nói chung và của xã Thành An nói riêng./.

T/h: Ngọc Thắng – Phương Nga – Minh Phượng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 228

    Đã truy cập: 2020960