Lễ công bố thôn Đồng Thịnh , xã Thạch Đồng đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng 30/9, thôn Đồng Thịnh, xã Thạch Đồng tổ chức Lễ đón nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới, đây là một trong 8 thôn của xã Thạch Đồng về đích nông thôn mới. Tham dự buổi lễ có đảng ủy, HĐNDUBND, UBMTTQ xã, cùng đông đảo con em xa quê và bà con nhân dân thôn Đồng Thịnh.

 Hình ảnh trao bằng công nhận thôn Đồng Thịnh đạt chuẩn NTM

Thực hiện chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, thôn Đồng Thinh đã huy động nhân dân đóng góp hơn 1,2 tỷ đồng. Qua 6 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, thôn Đồng Thịnh có 100% đường giao thông được cứng hóa,  trong đó có 3,4 km được bê tông . Ban chỉ đạo vận động xây dựng NTM của thôn đã chỉ đạo nhân dân chủ động giải phóng mặt bằng và nâng cấp các công trình giao thông, thủy lợi, chủ động cho việc tưới tiêu phục vụ sản xuất, sinh hoạt.  Bên cạnh việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, thôn Đồng Thịnh cũng xác định mục tiêu cốt lõi của chương trình là phải nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân .  Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 34 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 100%; tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện an toàn là 100%. trong thôn không có nhà tạm, nhà dột nát, nhiều hộ  gia đình đã đầu tư mua sắm các vật dụng phục vụ sản xuất và sinh hoạt đắt tiền; môi trường trong thôn luôn được đảm bảo xanh, sạch, đẹp; An ninh trật tự và hệ thống chính trị được đảm bảo. Năm 2017  thôn đã hoàn thành 14/14 tiêu chí xây dựng NTM .

 Đồng chí Phạm Văn Phương, Bí thư đảng uỷ Chủ tịch HĐND xã phát biểu tại buổi Lễ

 Phát biểu tại buổi Lễ, các dồng chí lãnh đạo đảng uỷ, HĐND, UBND  xã, chúc mừng và biểu dương ghi nhận những kết quả mà nhân dân thôn Đồng Thịnh đã đạt được trong thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, đề nghị thôn Đồng Thịnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt việc giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới; tăng cường tuyên truyền, tạo sự đồng thuận từ cá nhân, gia đình và cộng đồng tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, mở rộng các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả đặc biệt là các mô hình chăn nuôi tập trung, nâng cao giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích canh tác, nâng cao chất lượng sản phẩm và thu nhập cho người dân. Đẩy mạnh phát triển sự nghiệp giáo dục, y tế. Luôn đảm bảo vệ sinh môi trường xanh – sạch – đẹp, tích cực cải tạo vườn tạp để bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang.

Nhân dịp này, Đảng ủy, UBND xã Thạch Đồng, đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới  ở thôn Đồng Thịnh, xã Thạch Đồng./.

T/h: Thu Hà – Lưu Bằng

 

 

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 10

    Hôm nay: 209

    Đã truy cập: 2020941