Lễ công bố thôn Lộc Phượng 2, xã Thành Vinh đạt chuẩn nông thôn mới

Chiều 10/10, thôn Lộc Phượng 2, xã Thành Vinh tổ chức Lễ đón nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017. Tham dự buổi lễ có thành viên Ban điều phối xây dựng NTM huyện; Đại diện Đảng ủy, HĐNĐ,UBND, UBMTTQ xã, cùng đông đảo con em xa quê và bà con nhân dân thôn Lộc Phượng 2.

Tiết mục văn nghệ đón nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới 

  

      Trao bằng công nhận thôn Lộc Phượng 2 đạt chuẩn NTM

Thôn Lộc Phượng 2 có diện tích tự nhiên là 71,12 ha, 153 hộ với 593 nhân khẩu, chi bộ có 17 đảng viên và đầy đủ các chi hội thanh viên của mặt trận tổ quốc như ban mặt trận, chi hội nông dân, phụ nữ, đoàn thanh niên, cựu chiến binh. Thực hiện chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, thôn Lộc Phượng 2 đã huy động nhân dân đóng góp hơn 2,457 tỷ đồng. Qua 6 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, thôn Lộc Phượng 2 có 100% đường giao thông được cứng hóa,  trong đó có 2,255 km được bê tông . Ban chỉ đạo vận động xây dựng NTM của thôn đã chỉ đạo nhân dân chủ động giải phóng mặt bằng và nâng cấp các công trình giao thông, thủy lợi, chủ động cho việc tưới tiêu phục vụ sản xuất, sinh hoạt.. Bên cạnh việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, thôn Lộc Phượng 2 cũng xác định mục tiêu cốt lõi của chương trình là phải nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Đến nay thu nhập bình quân đầu người đạt 33 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 100%; tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện an toàn là 100%. Toàn thôn không có nhà tạm, nhà dột nát, mua sắm các vật dụng gia đình; môi trường trong thôn luôn được đảm bảo xanh, sạch, đẹp;  Tỷ lệ hộ nghèo của thôn là 2,6% An ninh trật tự và hệ thống chính trị được đảm bảo. 14/14 tiêu chí xây dựng NTM đã được hoàn thành.

 Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Bí thư đảng uỷ Chủ tịch HĐND xã

 Lãnh đạo xã tặng hoa và quà cho thôn Lộc Phượng 2

          Phát biểu tại buổi Lễ, các đồng chí lãnh đạo đảng uỷ, HĐND, UBND  xã chúc mừng và ghi nhận những kết quả mà thôn Lộc Phượng 2 đã đạt được. Đồng thời, đề nghị thôn Lộc Phượng 2 tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt việc giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới; tăng cường tuyên truyền, tạo sự đồng thuận từ cá nhân, gia đình và cộng đồng tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Xây dựng, mở rộng các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả đặc biệt là các mô hình chăn nuôi tập trung, nâng cao giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích canh tác, nâng cao chất lượng sản phẩm và thu nhập cho người dân. Đẩy mạnh phát triển sự nghiệp giáo dục, y tế. Luôn đảm bảo vệ sinh môi trường xanh – sạch – đẹp, tích cực cải tạo vườn tạp để bộ mặt nông thôn ngay càng đẹp hơn và giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội...

T/h: Thu Hà – Lưu Bằng

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 7

    Hôm nay: 196

    Đã truy cập: 2020928